Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Tuần: 11 Ngày soạn: 10/6/2022
Tiết: 1 Ngày dạy:
- Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
- Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
+ Kể những câu chuyện nói về sự bất đồng trong quan hệ bạn bè.
+ Tìm hiểu về những cách để hoà giải bất đồng với bạn bè.
- Tiết 3: Sinh hoạt lớp: Xây dựng “Quy ước yêu thương”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện được tình cảm với thầy cô bằng các sản phẩm tự làm. Thực hiện được những việc làm hoà giải bất đồng trong quan hệ bạn bè; kể được những điều ấn tượng về thầy cô giáo.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thể hiện được tình cảm với thầy cô và bạn bè trong nhà trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- Tham gia được các hoạt động chung của trường, lớp
- Nhận diện hình ảnh thân thiện, gần gũi với thầy cô và bạn bè.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK Hoạt động trải nghiệm 2;SGV Hoạt động trải nghiệm 2
– Bảng phụ hoặc giấy A3, giấy A4 hoặc mẫu sơ đồ tư duy để HS lập danh sách các việc làm đề xây dựng hình ảnh bản thân, quả bóng nhỏ, phiếu bầu, thùng đựng phiếu bầu, mẫu bảng tự theo dõi việc làm của bản thân, một số món quà/sản phẩm mẫu cho HS quan sát, Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm 2, giấy bìa màu, bút chì, bút màu, thước kẻ, ho dán,...
- Cuối mỗi tiết hoạt động, GV nên nhắc nhở lại những điều HS cần chuẩn bị cho tiết hoạt động sau.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TUẨN 1 – TIẾT 1: VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt động đúng giờ, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - GV kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm HS tham gia biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam - GV nhắc HS thể hiện nghiêm túc, văn minh khi tham gia hoạt động văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, lắng nghe, động viên và cổ vũ các tiết mục văn nghệ. - GV hỗ trợ HS trong quá trình di chuyển lên sân khấu biểu diễn và trở về chỗ ngồi của lớp mình sau khi biểu diễn xong - GV tổ chức cho Hs tham gia hoạt động giao lưu toàn trường. - GV cho HS chia sẻ cảm nghĩ sau khi tham gia văn nghệ và chia sẻ những việc làm thể hiện sự kính yêu thầy cô. | - HS tham gia hoạt động. - HS chuẩn bị các tiết mục biểu diễn văn nghệ - HS tham gia nghiêm túc. - Đội văn nghệ chuẩn bị biểu diễn - Đội văn nghệ biểu diễn trước trường, cả lớp cổ vũ nhiệt tình. - HS tham gia nghiêm túc. - HS chia sẻ cảm nghĩ của mình với thầy cô, bạn bè. |
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Tuần: 11 Ngày soạn:
Tiết: 2 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thể hiện được tình cảm với thầy cô bằng các sản phẩm tự làm. Thực hiện được những việc làm hoà giải bất đồng trong quan hệ bạn bè; kể được những điều ấn tượng về thầy cô giáo.
- Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thể hiện được tình cảm với thầy cô và bạn bè trong nhà trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Nói lời phù hợp khi giao tiếp với thầy cô, bạn bè.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: Nhận diện được hình ảnh thân thiện vui vẻ, gần gũi với thầy cô, bạn bè. Thể hiện sự khéo léo, cẩn thận khi làm sản phẩm tặng thầy cô.
- NL thiết kế và tổ chức: Tham gia được các hoạt động chung của trường lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Tôi có thể” Mục tiêu: Tạo tâm thế và hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học. Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm, mỗi nhóm đứng thành một vòng tròn, mỗi vòng khoảng 8 – 10 em. Mỗi vòng dùng một quả bóng nhỏ. HS cùng nhau hát các bài hát và chuyền bóng cho bạn, bạn nào nhận được bóng thì sẽ nói: “Tôi có thể đá cầu/vẽ/hát” (gắn với một sở thích hoặc khả năng của em đó). Sau đó, bóng lại được tiếp tục chuyền cho các bạn khác trong vòng tròn và nhóm tiếp tục hát và chơi đến khi kết thúc bài hát. - Sau khi kết thúc trò chơi, GV cho HS ở các nhóm nêu lại những khả năng mà mình chia sẻ với các bạn trong nhóm . - GV nhận xét, tổng kết hoạt động, chuyển tiếp sang hoạt động 2. Hoạt động 2: Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân Mục tiêu: - Em chỉ ra được hình ảnh thân thiện, luôn vui vẻ của bản thân, biết những việc làm thể hiện tình bạn và biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ 1 của hoạt động 2 trong sgk, cho cả lớp nghe và kiểm tra HS đã hiểu nhiệm vụ chưa - GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chỉ ra những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ trong các tranh theo gợi ý: Các bạn nhỏ trong tranh đang nói gì, làm gì? - GV gọi các nhóm báo cáo kết quả thảo luận. Các nhóm khác nhận xét, góp ý. - GV nhận xét, tổng kết hoạt động thảo luận nhóm. Hoạt động 3: luyện tập – vận dụng Mục tiêu: HS liên hệ với bản thân, chia sẻ việc làm của mình trước lớp. Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4, chia sẻ những việc mình đã làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ với cả lớp. - GV tổ chức cho HS chia sẻ những việc mình đã làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ với cả lớp. - GV nhận xét, tổng kết hoạt động: thân thiện, vui vẻ với bạn bè là một điều rất quan trọng và cần thiết. Điều đó mang đến niềm vui, hứng thú để các em cùng nhau học tập tiến bộ. | - HS lắng nghe luật chơi - HS chơi trò chơi nhiệt tình - HS chia sẻ khả năng trước lớp - HS nghe GV nhận xét, tổng kết - HS đọc và nắm rõ yêu cầu của GV - HS hoạt động nhóm, suy nghĩ đưa ra câu trả lời: + Tranh 1: Bạn nam đang bê sách cho bạn nữ + Tranh 2: Bạn nữ đang múa trước lớp + Tranh 3: Nhóm bạn đang cùng ngồi thảo luận vui vẻ trong lớp học + Tranh 4: Một nhóm bạn đang cười đùa vui vẻ dưới sân trường - HS báo cáo kết quả trước lớp - HS lắng nghe nhận xét. - HS hoạt động nhóm, chia sẻ cho nhau nghe - HS xung phong chia sẻ trước lớp - HS lắng nghe nhận xét. |
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Tuần: 1 Ngày soạn:
Tiết: 3 Ngày dạy:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: ..
- Phẩm chất nhân ái: …
2. Năng lực:
*Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: …..
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: …..
*Năng lực đặc thù:
- NL thích ứng với cuộc sống: ……
- NL thiết kế và tổ chức: ……
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Thiết bị dành cho giáo viên:
- Bảng phụ, giấy A3;
2. Thiết bị dành cho học sinh
- Giấy bìa màu, bút chì; bút màu, thước kẻ; hồ dán…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Thời gian | HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
- GV phổ biến cho cá lớp về quyền, nhiệm vụ và trách nhiệm của lớp trưởng, lớp phó và các tổ trưởng. - GV tổ chức cho HS tự ứng cử và để cử lớp trưởng, các lớp phó và các tổ trưởng từ các bạn trong lớp, sau đó tổ chức cho các em giơ tay biểu quyết hoặc bỏ phiếu kín và công bố kết quá. - Sau khi công bố kết quả bình chọn, ban cán sự lớp sẽ ra mắt trước cả lớp. GV mời từng HS nêu nhiệm vụ mà mình vừa được bầu chọn và nhắc lại để HS ghi nhớ. - GV tổng kết hoạt động và nhắn nhủ các thành viên trong Ban cán sự lớp cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao. | - HS lắng nghe GV trình bày - HS thấy mình xứng đáng tự ứng cử vào vị trí mình muốn. - Cả lớp biểu quyết, nghe GV công bố kết quả. - Ban cán sự lớp lần lượt ra mắt, nêu nhiệm vụ của bản thân trong thời gian đảm nhận. - HS và ban cán sự lớp nghe lời nhắn nhủ của GV. |
VI. Điều chỉnh, bổ sung sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………