Giáo án tin lớp 3 kntt bài 11 bài trình chiếu của em

Giáo án tin lớp 3 kntt bài 11 bài trình chiếu của em

4.2/5

Tác giả: Thầy Tùng

Đăng ngày: 22 Aug 2022

Lưu về Facebook:
Hình minh họa Giáo án tin lớp 3 kntt bài 11 bài trình chiếu của em

Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé

BÀI 11: BÀI TRÌNH CHIẾU CỦA EM (2 tiết )

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC

1. Kiến thức, kĩ năng

  • Trong bài học này học sinh được học về thao tác tạo tệp trình chiếu, thêm trang chiếu, lưu bài trình chiếu trong máy tính.
      • 2. Phát triển năng lực, phẩm chất

2.1. Năng lực chung

      • Hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua hoạt động nhóm.
      • Hình thành năng lực giải quyết vấn đề thông qua tình huống thực tiễn.

2.2. Năng lực đặc thù

  • Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm.
  • Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, gõ được một vài dòng văn bản vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.

2.3. Phẩm chất

  • Bài học góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất sau:
    • Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân.
    • Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, bài giảng điện tử,...

2. Học sinh: SGK, SBT, đồ dùng học tập.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG

Mục tiêu:

- Yêu cầu cần đạt.

  • Học sinh thảo luận về những bài học các thầy cô chiếu hình ảnh, video trên bảng chiếu.

- Năng lực

- Phẩm chất

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của học sinh

Kết quả/sản phẩm
học tập

- Giới thiệu phần khởi động

- GV đưa ra yêu cầu học sinh thảo luận về những bài học các thầy cô chiếu hình ảnh, video trên bảng chiếu.

- Kết thúc thảo luận, GV cho các nhóm báo cáo kết quả và tổ chức nhận xét đánh giá.

- GV chốt dẫn vào bài

- Học sinh lắng nghe.

- Học sinh trình bày các nội dung GV đưa ra trước lớp

- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.

- Các thầy cô giáo sử dụng phần mềm gì để chiếu các hình ảnh, video, nội dung bài học trong các giờ học.

.

Hoạt động 2: NHIỆM VỤ 1: Nhận biết biểu tượng của phần mêm trình chiếu, khởi động phần mềm trình chiếu và quan sát các thành phần của màn hình làm việc.

Mục tiêu:

- Yêu cầu cần đạt.

  • Học sinh biết được cách khởi động phần mềm trình chiếu và biết các thành phần của màn hình làm việc.

- Năng lực

  • Nhận biết biểu tượng của phần mêm trình chiếu, khởi động phần mềm trình chiếu và quan sát các thành phần của màn hình làm việc.

- Phẩm chất

  • Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của học sinh

Kết quả/sản phẩm
học tập

- GV thực hành các bước mở biểu tượng phần mềm trình chiếu, giới các thành phần của màn hình việc

- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.

- HS lắng nghe và quan sát.

- HS thực hành theo mẫu và nhận biết các thành phần của màn hình chính.

- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.

-Học sinh biết được cách khởi động phần mềm và nhân biết được các thành phần của màn hình làm việc: dải lệnh, trang chiếu thu nhỏ, vùng soạn thảo, các khung văn bản để chứa nội dung.

Hoạt động 3: NHIỆM VỤ 2: Nhập văn bản, tạo trang mới và thêm hình ảnh vào trang chiếu về chủ đề các loài hoa.

Mục tiêu:

- Yêu cầu cần đạt.

  • Học sinh làm được việc tạo tệp trình chiếu, nhập văn bản, thêm chủ đề các loài hoa.

- Năng lực

  • Tạo được tệp trình chiếu, thêm trang chiếu mới, gõ được một vài dòng văn bản vào một trang chiếu. Nhập văn bản, tạo trang mới và thêm hình ảnh vào trang chiếu về chủ đề các loài hoa.

- Phẩm chất

  • Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.
  • Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của học sinh

Kết quả/sản phẩm
học tập

- GV thực hành lần lượt các thao tác nhập văn bản vào trang chiếu, tạo một trang chiếu mới, thêm hình ảnh minh hoạ, điều chỉnh kích thước trang chiếu trong máy tính thông qua các hình 63, 64, 65, 66, 67 SGK Tr 51 + 52 + 53.

- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.

- HS lắng nghe và quan sát.

- HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả.

- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.

-Học sinh nhập được văn bản vào trang chiếu, tạo trang chiếu mới, chèn hình ảnh về chủ đề các loài hoa. Bên cạnh đó biết cách điều chỉnh kích thước, vị trí của hình ảnh trong bài trình chiếu.

Hoạt động 4: NHIỆM VỤ 3: Lưu bài trình chiếu.

Mục tiêu:

- Yêu cầu cần đạt.

  • Học sinh lưu được bài trình chiếu của mình.

- Năng lực

  • Lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.

- Phẩm chất

  • Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.
  • Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân và của nhóm khi tham gia hoạt động học.

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của học sinh

Kết quả/sản phẩm
học tập

- GV thực hành mở bảng chọn File chọn lệnh Save thông qua các bước hình 68 SGK Tr 54.

- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.

- HS lắng nghe và quan sát.

- HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả.

- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.

-Học sinh biết cách lưu và đặt tên cho bài trình chiếu của mình vào thư mục cụ thể.

Hoạt động 5: LUYỆN TẬP

Mục tiêu:

- Yêu cầu cần đạt.

  • Khái quát lại các kiến thức đã học thông qua các bài luyện tập, qua đó vận dụng vào thực tiễn.

- Năng lực

- Phẩm chất

  • Chăm chỉ: Học sinh tích cực trong việc hoàn thành các hoạt động học tập của cá nhân .
  • Trách nhiệm: Tham gia tích cực vào hoạt động của nhóm, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ mà nhóm đã phân công, thực hiện đánh giá đúng theo phiếu hướng dẫn tự đánh giá hoạt động nhóm.

GV tổ chức hoạt động

Hoạt động của học sinh

Kết quả/sản phẩm
học tập

- GV thực hành tạo bài trình chiếu cả 2 đến 3 trang để giới thiệu về trường em

HS lắng nghe và quan sát.

- GV quan sát, hướng dẫn, nhận xét.

- HS lắng nghe và quan sát.

- HS thực hành theo mẫu và quan sát kết quả.

- Học sinh báo cáo kết quả , nhận xét các nhóm khác.

-Học sinh tạo được một bài trình chiếu có 3 trang giới thiệu về trường của em. Trang chiếu có tên trường, có hình ảnh trường. Lưu và đặt tên cho bài trình chiếu của mình.

Hoạt động 6: VẬN DỤNG

a. Mục tiêu

- Học sinh được phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

- Yêu cầu:

+ Em hãy tạo bài trình chiếu về sở thích của mình và chia sẻ với các bạn.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY

b. Sản phẩm

- Kết quả thực hành trên máy tính.

c. Tổ chức hoạt động

- Giao nhiệm vụ: Em hãy tạo bài trình chiếu về sở thích của mình và chia sẻ với các bạn.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY

1. Những điều GV đã thực hiện chưa thành công:

2. Những điều GV muốn thay đổi: