Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé
CHỦ ĐỀ 1: MỞ ĐẦU MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN
PPCT: 6 tiết(tiết 1,2,3,4,5,6)
Bài 1. MỞ ĐẦU (tiết 1,2,3)
Tên các hoạt động | Hoạt động của học sinh | Kết quả của hs đạt được | Hoạt động của giáo viên | Dự kiến khó khăn của học sinh | Đề xuất cách giúp hs vượt qua khó khăn | Phương tiện dạy học | ||||||||||||||
Hoạt động khởi động | -Hoạt động cặp đôi: chọn cụm từ đặt dưới các hình vẽ sao cho phù hợp -Ghi vào vở theo thứ tự - Làm việc cá nhân: trả lời 3 câu hỏi/trang 6 - Thảo luận nhóm thống nhất câu trả lời | -Hình a: Làm TN trong phòng TN - Hình b: Lấy mẫu nước bị ô nhiễm trên dòng kênh - Hình c: Làm TN trong tàu vũ trụ - Hình d: Lau sàn nhà - Hình đ: Đạp xe trên phố - Hình e: Điều khiễn máy gặt lúa - Hình g: Hát mừng Giáng sinh - Hình h: Theo dõi nuôi cấy mô cây trồng trong phòng kính. - Hoạt động con người chủ động tìm tòi, khám phá ra cái mới: Làm TN trong phòng TN, Làm TN trong tàu vũ trụ, Theo dõi nuôi cấy mô cây trồng trong phòng kính - Những hoạt động mà con người chủ động tìm tòi, khám phá ra cái mới gọi là nghiên cứu khoa học | - Giao nhiệm vụ, theo dõi, giúp đỡ các nhóm hoàn thành yêu cầu - Theo dõi, nghe báo cáo và giúp hs trình bày ý kiến | - Chưa quen với cách hoạt động nhóm, cách báo cáo phần việc đã hoàn thành - Không đưa ra được thuật ngữ: nghiên cứu khoa học | - Hướng dẫn hs cách làm việc nhóm, cách trình bày ý kiến trước nhóm - Gợi ý cho hs | - Tài liệu hướng dẫn học, giấy, bút - Tài liệu hướng dẫn học, giấy, bút | ||||||||||||||
Hoạt động hình thành kiến thức | -HS làm việc cá nhân: nghiên cứu thông tin - Dự đoán hiện tượng xảy ra khi làm TN(ghi vào vở) - Thảo luận, đưa ra phương án bố trí và làm TN - Tiến hành TN và ghi lại kết quả - So sánh kết quả với dự đoán ban đầu - Thảo luận tìm từ điền vào chỗ trống /trang 7 - Mô tả công việc ghi vào vở theo gơi ý ở bảng 1.1 - Thảo luận nhóm, đặt tương ứng các bước trong quy trình nghiên cứu khóa học và dưới các biểu tượng sao cho phù hợp H1.3 | - Đọc thông tin trong tài liệu -Dự đoán hiện tượng xảy ra ở TN1,2 -Bố trí TN như Hình 1.2 -Hs làm Tn và ghi kết quả -So sánh với dự đoán -Từ cần điền: (1) nhanh, (2)nóng, (3) tăng, (4)tăng; (5) giả thuyết -Bảng 1.1
| -GV giao nhiệm vụ -Theo dõi, hỗ trợ hs -Cung cấp dụng cụ TN -Theo dõi hs khi đang làm TN -Lắng nghe báo cáo -GV giao nhiệm vụ và hướng dẫn, gợi ý cho hs hoàn thành bảng 1.1 -Nghe báo cáo -Theo dõi và giúp đỡ HS | -Chưa hiểu cụm từ”một lượng khí xác định” -Hs chưa làm TN, chưa quen với các dụng cụ TN, cách sử dụng -Kết quả TN chưa chính xác->điền từ chứa chính xác -Không thể mô tả công việc trong quy trình -Xác định các bước chưa tương ứng với biểu tượng trong quy trình | -Giải thích đó là lượng khí chứa trong bình -Hướng dẫn HS cách sử dụng một số dụng cụ TN -Giúp HS làm Tn chính xác -Gợi ý dựa vào các công việc đã làm -Hướng dẫn HS điều chỉnh các bước cho chi`nh xác | - Giấy, bút, tài liệ hướng dẫn -Dụng cụ TN: 2 cốc thủy tinh, 1 lọ mực, 1 ống hút, 1 chai, 1 bong bóng, 1 cái chậu, phích nước nóng, nước lạnh. | ||||||||||||||
Hoạt động luyện tập | -Hoạt động cặp đôi, hoàn thành luyện tập /9(ghi vào vở) - HS tự vẽ tóm tắt quy trình nhiên cứu khoa học vào vở - Thảo luận nhóm xây dựng phương án nghiên cứu khoa học: Loại giấy nào hút được nhiều nước nhất | -Hoạt động nghiên cứu khoa học: làm TN, phân loại sản phẩm nghiên cứu
Tải tài liệu này file docx word pdf Xem thêm các bài tiếp theo bên dưới
|