Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé
Họ và tên:……………………… Lớp: 2… Bài 1 | BÀI TẬP CUỐI TUẦN TIẾNG VIỆT – TUẦN 6 Thứ…… ngày … tháng… năm 20… |
Đọc bài sau:
Chùm hoa giẻ
Bờ cây chen chúc lá
Chùm giẻ treo nơi nào?
Gió về đưa hương lạ
Cứ thơm hoài, xôn xao!
Bạn trai vin cành hái
Bạn gái lượm đầy tay
Bạn trai, túi áo đầy
Bạn gái, cài sau nón.
Chùm này hoa vàng rộm
Rủ nhau dành tặng cô
Lớp học chưa đến giờ
Đã thơm bàn cô giáo.
(Xuân Hoài)
Dựa vào nội dung bài đọc hãy khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
1. Dòng nào nêu đúng nghĩa câu thơ “Gió về đưa hương lạ”?
a. Luồng gió lạ đem mùi hương đến.
b. Gió về đem đến mùi hương thơm một cách lạ lùng.
c. Gió về đem đến một mùi hương lạ, không quen.
2. Những từ ngữ nào được dùng để tả mùi hương đặc biệt của hoa giẻ?
a. chen chúc b. hương (thơm) lạ c. ngào ngạt
d. thơm hoài e. xôn xao g. sực nức
3. Những từ “bạn trai, bạn gái” được lặp đi lặp lại nhiều lần nhằm diễn tả điều gì?
a. Hoa giẻ ít nên các bạn giành nhau hái.
b. Các bạn tíu tít hái hoa giẻ một cách rất thích thú, vui vẻ.
c. Các bạn trêu đùa nhau khi hái hoa giẻ.
4. Chùm hoa giẻ vàng rộm được các bạn nhỏ dành tặng cô giáo cho thấy điều gì?
a. Các bạn rất kính trọng và biết ơn cô giáo.
b. Hoa giẻ có màu vàng rộm sẽ thơm.
c. Hoa giẻ là loài hoa dành riêng để tặng thầy, cô giáo.
5. Khoanh tròn vào từ viết đúng chính tả.
a. bàn tai/bàn tay b. bạn trai/bạn tray c. nhà mái/nhà máy
6. Dòng nào nêu đúng bộ phận thứ nhất trả lời cho câu hỏi Cái gì?trong câu sau:
Mùi hương đặc biệt của hoa giẻ là một mùi hương rất quyến rũ.
a. Mùi hương b. Mùi hương đặc biệt
c. Mùi hương đặc biệt của hoa giẻ
7. Dòng nào nêu đúng bộ phận thứ hai trả lời cho câu hỏi Là gì? trong câu sau:
Chùm hoa giẻ đẹp nhất là chùm hoa được dành tặng cô giáo.
a. dành tặng cô giáo
b. là chùm hoa được dành tặng cô giáo
c. chùm hoa được dành tặng cô giáo
Bài 2
Tìm hai cách nói cùng nghĩa với mỗi câu sau và ghi lại:
a. Em không tìm thấy vở Toán.
b. Đây không phải là bút của em.
Bài 3
Các bạn nhỏ trong bài thơ đã tặng cô giáo chùm hoa giẻ đẹp nhất để tỏ lòng yêu mến, kính trọng cô giáo của mình. Em (hoặc em cùng các bạn) cũng có những việc làm thể hiện tình cảm yêu mến của mình đối với thầy, cô giáo. Hãy kể lại một trong những việc làm đó.
ĐÁP ÁN
TIẾNG VIỆT
Bài 1:
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
Đáp án | b | b,d,e | b | a | a. bàn tay b. bạn trai c. nhà máy | c | b |
Bài 2: Gợi ý
a. Em đâu có tìm được vở Toán.
Em có tìm được vở Toán đâu.
b. Đây đâu có phải là bút của em.
Đây có phải là bút của em đâu.
Bài 3: Gợi ý
Sắp đến ngày 20/11, chúng em băn khoăn không biết làm gì để chúc mừng cô giáo vè thể hiện lòng biết ơn của mình đối với cô. Thế rồi, chúng em cũng nghĩ ra một cách và bí mật chuẩn bị. Rồi ngày 20/11 đã đến. Khi cô giáo vừa vào lớp đã thấy một chiếc hộp nhỏ xinh trên bàn, trên hộp có ghi chữ tặng cô. Cô mỉm cười mở chiếc hộp ra, một chiếc thiệp xinh xắn do chính chúng em thiết kế và ghi lời chúc. Cô cám ơn chúng em, khuôn mặt tràn đầy hạnh phúc...
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN: MẨU GIẤY VỤN – TUẦN 6
Phần 1: Dựa vào nội dung câu chuyện em hãy khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng.
1. Lớp học rộng rãi, sáng sủa nhưng xuất hiện thứ gì? | 4. Cả lớp đã xì xào hưởng ứng điều gì? a. Mẩu giấy nói với cả lớp hãy vứt mình vào sọt rác |
a. sọt rác bị đổ vương vãi ngay lối vào | b. Điều cô giáo nói thật đúng, mẩu giấy nói rất nhiều |
b. túi nilon bẩn nằm nhay giữa lối vào | c. Mẩu giấy không nói được |
c. mẩu giấy vụn nằm ngay giữa lối vào. | 5. Bạn gái đã nghe thấy mẩu giấy vụn nói gì? |
2. Cô giáo đã nói gì khi bước vào lớp? | a. Hãy để tôi ở lối đi ! |
a. Cô khen lớp học sạch sẽ. b. Cô giáo chê lớp học hôm nay bẩn quá. | b. Đừng bỏ rơi tôi! c. Hãy bỏ tôi vào sọt rác ! |
c. Cô giáo yêu cầu cả lớp hãy dọn sạch những mẩu giấy vụn nằm trên đất. | 6. Cô giáo trong câu chuyện “Mẩu giấy vụn” muốn nhắc nhở học sinh điều gì? |
3. Cô giáo đã yêu cầu cả lớp làm gì? a. Hãy xem hôm nay bạn nào trực nhật mà đáng khen thế. b. Hãy xem ai là người sạch sẽ, gọn gàng nhất. | a. Cần vứt rác vào chỗ kín đáo không ai nhìn thấy. b. Cần giữ vệ sinh trường lớp sạch đẹp. c. Cần biết lắng nghe tiếng nói của đồ vật. |
c. Hãy lắng nghe lời mẩu giấy vụn nói. | |
Phần 2: Em hãy hoàn thành sơ đồ tư duy sau nhé!
1
2
3
4
Xem thêm các bài tiếp theo bên dưới