Giáo án đạo đức lớp 3 kết nối tri thức tuần 24

Giáo án đạo đức lớp 3 kết nối tri thức tuần 24

4.5/5

Tác giả: Thầy Tùng

Đăng ngày: 22 Aug 2022

Lưu về Facebook:
Hình minh họa Giáo án đạo đức lớp 3 kết nối tri thức tuần 24

Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé

TUẦN 24

ĐẠO ĐỨC

CHỦ ĐỀ 6: KHÁM PHÁ BẢN THÂN

Bài 07: KHÁM PHÁ BẢN THÂN (T4)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:

- Nêu được một số điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

- Nêu được vì sao cần biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

- Thực hiện một số cách đơn giản tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: điều chỉnh hành vi , phát triển bản thân,kĩ năng kiểm soát,nhận thức, quản lí bản thân,lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

-Rèn luyện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của bản thân

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất yêu nước: Có biểu hiện yêu nước qua thái độ nghiêm túc rèn luyện bản thân góp phần xây dựng đất nước

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy, thẻ xanh đỏ hay mặt cười, mặt mếu

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

+ Củng cố kiến thức đã học về cách chào cờ và hát Quốc ca.

- Cách tiến hành:

- GV cho chơi trò chơi: “Khám phá điểm mạnh. điểm yếu của bản thân ” theo nhóm 4 hoặc 5 để khởi động bài học.

+ GV gợi ý câu hỏi bạn nêu điểm mạnh của bản thân mình. Nhận xét, tuyên dương nhóm thực hiện tốt.

- GV Kết luận, Biết khắc phục điểm yếu chúng ta sẽ thành công và có cuộc sống tốt đẹp hơn - GV dẫn dắt vào bài mới.

- HS nêu câu hỏi mình đã khám phá được điểm manh,điểm yếu nào sau khí học bài ở tiết 3 ? Cho bạn trong nhóm trả lời

+ HS trả lời theo hiểu biết của bản thân về sự thay đổi và khắc phục điểm yếu của bạn

- HS lắng nghe.

2. Luyện tập:

- Mục tiêu:

+ Củng cố kiến thức,và hình thành kĩ năng bày tỏ ý kiến, nhận xét hành vi, xử lý tình huống

- Cách tiến hành:

Bài tập 1: Bày tỏ ý kiến. (Làm việc nhóm đôi)

- GV yêu cầu 1HS đọc và nhóm thảo luận: Em đồng tình hoặc không đồng tình với nội dung nào về khám phá bản thân? Vì sao?

1- Tham gia các hoạt động ở trường lớp nơi ở để khám phá khả năng của bản thân

2. Tự đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của bản thân

3. Chỉ cần lắng nghe nhận xét của bố mẹ về mình

4. Hỏi người thân và bạn bè về những điểm mạnh điểm yếu của bản thân

5,Tự mình tìm ra các điểm mạnh điểm yếu của bản thân không cần hỏi ý kiến của người khác

+ GV mời các nhóm nhận xét?

- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có)

Bài tập 2. Nhận xét hành vi (làm việc nhóm 4)

- GV yêu cầu 1HS đọc các tình huống trong bài 2 và thảo luận nêu nhận xét về việc làm của bạn trong từng tình huống?

- GV mời các nóm nhận xét.

- GV nhận xét, kết luận.

- HS thảo luận nhóm đôi, đọcnội dung và đưa ra chính kiến của mình:

+ Hành vi đúng: đồng tình với ý kiến 1,2 4.

+ Hành vi chưa đúng: không đồng tình với ý kiến 3,5

+ Các nhóm nhận xét.

- HS thảo luận nhóm 4, đọc từng nội dung và đưa ra ý kiến trong từng tình huống:

+ Tình huống 1: Biết điểm yếu của mình là học chưa tốt môn Tiếng Việt nên Tùng đã chăm chỉ đọc sách và nhờ cô giáo hướng dẫn. Điều này cho thấy bạn đã biết tự nhận thức về điểm yếu của bản thân và có biện pháp để khắc phục điểm yếu đó, nhờ vậy bạn có tiến bộ trong việc học môn Tiếng Việt.

+ Tình huống 2: Hoa tỏ ra khó chịu, không quan tâm khi người khác góp ý là không tốt.Bạ cần vui vẻ nghe góp ý từ mọi người để hoàn thiện bản thân.

+ Tình huống 3: Suy nghĩ của Nam không đúng. Mỗi người có điểm mạnh, điểm yếu, không ai là hoàn hảo, do vậy bạn cần luôn cố gắng để phát huy các ưu điểm và khắc phục những hạn chế.

+ Tình huống 4 : Thu hát hay nhưng không dám hát trước lớp thể hiện bạn còn tự ti, chưa biết tự tin vào điểm mạnh của bản thân, bạn cần mạnh dạn hơn để phát huy điểm mạnh của mình.

+ Các nhóm nhận xét khi đại diện nhóm chia sẻ.

3. Vận dụng.

- Mục tiêu:

+ Thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

+ Vận dụng vào thực tiến để phát huy điểm mạnh vfa điểm yếu của bản thân, khám phá bản thân.

- Cách tiến hành:

- GV Chiếu thông điệp lên bảng

+ GV yêu cầu học sinh đọc và lên kế hoạch cho mình.

- Nhận xét, tuyên dương

+ HS vận dụng Đọc thông điệp và lên kế hoạch cho mình

- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm

4. Điều chỉnh sau bài dạy:

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................