Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé
KẾT QUẢ THẢO LUẬN NHIỆM VỤ 5 MODUN 3
Yêu cầu: Xây dựng công cụ kiểm tra, đánh giá theo kế hoạch đã lập môn GDCD/GD KT&PL.
1) Thiết kế được bộ công cụ đánh giá theo kế hoạch đã lập
CHỦ ĐỀ: GIỮ CHỮ TÍN (LỚP 7)
I. KHỞI ĐỘNG
* Học sinh xem Video và quan sát trả lời bộ câu hỏi (ViDeo đính kèm)
* Công cụ câu hỏi Hỏi - đáp
Các em hãy xem đoạn clip sau và trả lời câu hỏi Câu 1: Bà cụ trong clip làm nghề gì? Câu 2: Công việc của bà cụ có khó khăn, vất vả so với độ tuổi của cụ? Câu 3: Việc mua hết rau của người khách giúp bà cụ điều gì? Câu 4: Khi người khách không quay lại lấy rau, bà cụ đã làm gì? Câu 5: Em có suy nghĩ gì về hành động của bà? Qua hành động đó, em thấy bà cụ là người như thế nào? |
II. KHÁM PHÁ
1. Công cụ ghi chép sự kiện thường nhật
PHIẾU QUAN SÁT Họ và tên: ………………………………………………… Thời gian sử dụng: Từ ngày …….…. Đến ngày …...……
|
2. Công cụ bảng kiểm đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
Bảng kiểm đánh giá học sinh tham gia thực hiện nhiệm vụ học tập Họ và tên học sinh được đánh giá: ……………………… Lớp …….
|
3. Công cụ câu hỏi Hỏi - Đáp
1. Em có nhận xét gì về cách xử sự của Nhạc Chính Tử trong trường hợp 1? 2. Em có nhận xét gì về cách xử sự của Bác Hồ trong trường hợp 2? 3. Có ý kiến cho rằng giữ chữ tín là giữ lời hứa. Em có đồng tình với ý kiến đó không? vì sao? 4. Cách cư xử của Nhạc Chính Tử và Bác Hồ có điểm chung là gì? Có cùng biểu hiện gì? |
4. Công cụ phiếu tự đánh giá của cá nhân
Họ và tên người tự đánh giá: ………………………………. PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ NHIỆM VỤ
|
III. LUYỆN TẬP/THỰC HÀNH
1. Công cụ phiếu tự đánh giá của cá nhân
Họ và tên người tự đánh giá: ………………………………. PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ NHIỆM VỤ
|
2. Bài tập
1.Em hãy cho biết trong những hành vi sau hành vi nào thể hiện giữ chữ tín, hành vi nào không giữ chữ tín? Hãy đánh dấu X vào ô trống thích hợp.
TT | HÀNH VI/VIỆC LÀM | GIỮ CHỮ TÍN | KHÔNG GIỮ CHŨ TÍN |
1 | Học sinh còn nhỏ không cần phải giữ lời hứa. | ||
2 | Khi đã hứa thì phải quyết tâm thực hiện lời hứa. | ||
3 | Tâm mượn của An cuốn truyện, nhưng quên trả. | ||
4 | Tuấn làm trực nhật theo phân công của lớp. | ||
5 | Minh cho rằng: “Chỉ cần giữ lời hứa với người lớn, còn với bạn bè, em nhỏ thì không cần phải giữ lời hứa”. | ||
6 | Bạn Hoa là người luôn thực hiện lời hứa với bạn bè, thầy cô, nhưng những gì hứa với ba mẹ bạn lại không thực hiện. |
2. Tìm những hành vi/ việc làm giữ chữ tín.
(Chia lớp thành 4 nhóm, thi xem nhóm nào nhanh hơn)
TT | GIỮ CHỮ TÍN | TT | KHÔNG GIỮ CHỮ TÍN |
1 | 1 | ||
2 | 2 | ||
3 | 3 | ||
4 | 4 | ||
5 | 5 | ||
… | … |
3. Có người cho rằng: “Lời nói gió bay. Hứa rồi quên là chuyện thường tình không có gì phải bận tâm”
- Em có suy nghĩ gì về lời nói ấy?
- Em có lời khuyên gì cho người ấy?
4. Minh hứa với bố mẹ Quang và cô giáo sẽ giúp đỡ Quang học tập tiến bộ. Những bài tập thầy cô giao cho Minh đều làm hết rồi đưa cho Quang chép.
Theo em, Minh có phải là người giữ chữ tín không? Vì sao?
IV. VẬN DỤNG
1. Công cụ bảng kiểm đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
1.1 BẢNG KIỂM ĐÁNH GIÁ
Thực hiện được những việc làm thể hiện Giữ chữ tín
Họ và tên học sinh: ………………………. Lớp: ……
TT | Nội dung/tiêu chí | MỨC ĐỘ | |||
Thực hiện rất tốt | Thực hiện tốt | Thực hiện chưa thường xuyên | Chưa bao giờ thực hiện | ||
1 | Thực hiện được một số việc làm giữ chữ tín với những người thân và gia đình. | ||||
2 | Chỉ thực hiện được một số việc làm giữ chữ tín với người thân gia đình và bạn bè. | ||||
3 | Thực hiện được một số việc làm giữ chữ tín với người thân gia đình, bạn bè và mọi người trong xã hội. |
1.2 BẢNG KIỂM ĐÁNH GIÁ
Tìm hiểu và chia sẻ với bạn bè tấm gương Giữ chữ tín trong cuộc sống
Họ và tên học sinh (Nhóm/tổ) đánh giá: …………………………………Lớp: ……
Họ và tên học sinh (Nhóm/tổ) được đánh giá: ………………………..... Lớp: ……
TT | Tiêu chí | Mức đạt | |||
1 | Giới thiệu chủ đề gây hứng thú cho người đọc/người nghe | Có | Không | Nhận xét ngắn gọn | |
2 | Cấu trúc logic, dễ hiểu | ||||
3 | Nội dung trình bày chính xác, đúng chủ đề, mang tính thực tiễn. | ||||
4 | Hình ảnh dẫn chứng minh họa phù hợp | ||||
5 | Thời lượng hợp lí, đúng qui định | ||||
6 | Trình bày báo cáo rõ ràng, mạch lạc | ||||
7 | Hình thức trình bày sáng tạo, thẩm mỹ | ||||
8 | Có sử dụng tài liệu tham khảo | ||||
9 | Bố cục báo cáo chặt chẽ. | ||||
10 | Kết luận có liên hệ và nêu vấn đề nghiên cứu mở rộng. |
2) Trình bày chi tiết 1 công cụ đánh giá
Thời gian: 120 phút
Sản phẩm: Trình bày khung kế hoạch trên lớp và gửi file lên LMS
Xem thêm các bài tiếp theo bên dưới