Mẫu kế hoạch tư vấn hổ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học cấp thcs

Mẫu kế hoạch tư vấn hổ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học cấp thcs

4.6/5

Tác giả: Thầy Tùng

Đăng ngày: 22 Aug 2022

Lưu về Facebook:
Hình minh họa Mẫu kế hoạch tư vấn hổ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học cấp thcs

Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé

KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC LỚP 8

(dành cho một nhóm học sinh có cùng vấn đề)

Xác định khó khăn của học sinh trong

hoạt động giáo dục

Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục

Hoạt động giáo dục/ Môn học

Khó khăn của học sinh

(Xác định rõ tên của khó khăn đó/ hoặc tên nhóm khó khăn đó trong hoạt động giáo dục/môn học)

Mục tiêu

(Xác định rõ kết quả kỳ vọng sau khi kết thúc chủ đề/ nội dung/hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho học sinh)

Nội dung tư vấn, hỗ trợ

(Cách thức tư vấn, hỗ trợ là thực hiện chủ đề độc lập hoặc 1 nội dung

được lồng ghép vào 1 hoạt động trong HDGD/môn học)

Thời gian

(Xác định thời gian bắt đầu và kết thúc)

Người thực hiện (Giáo viên bộ môn, Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên kiêm nhiệm công tác tư vấn học đường hoặc chuyên gia ...)

Phương tiện và điều kiện thực hiện

Đánh giá kết quả tư vấn, hỗ trợ (dự kiến cách thu thập thông tin để đánh giá mức độ đáp ứng mục tiêu)

Công tác chủ nhiệm lớp

+ Học sinh ngại tiếp xúc: như né tránh không nhìn thẳng vào phía GV, khi học trực tuyến không chịu tương tác..

- Nhóm khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với giáo viên (SL:05 HS)

100% (5/5 HS):

+ HS mạnh dạn, tự tin tiếp xúc với GV.

- Thực hiện 1 hoạt động tổ chức Trò chơi “Hiểu ý đồng đội”… lồng ghép trong giờ sinh hoạt lớp hằng tuần

- 10p/ hằng tuần trong giờ SHCN.

- Trong các buổi hoạt động ngoại khóa.

GVCN và HS trong lớp

- Phần thưởng (kẹo, bánh, đồ dùng học tập.

- Quan sát biểu hiện của HS khi tiếp xúc với GV

- Kết quả thu được (5/5HS) 100% HS mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp.

+ Ngại tâm sự, chia sẻ với giáo viên: Không trả lời khi được GV hỏi thăm, không chia sẻ với người khác chuyện riêng tư như tình bạn khác giới, thay đổi sinh lí cơ thể..

- Nhóm khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với giáo viên (SL:05 HS)

100% (5/5 HS):

+ HS cởi mở, tâm sự những vấn đề khó khăn, thầm kín khi gặp phải với GV.

- Tạo hộp thư “Điều em muốn nói” để HS chia sẻ tâm tư cá nhân.

- Hoặc tổ chức chuyên đề “Tìm hiểu về đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi vị thành niên”

- Trong suốt quá trình công tác chủ nhiệm.

- Hoạt động ngoại khóa

GVCN

Phối hợp GVBM, phụ huynh HS, bạn bè.

- Hộp thư “Điều em muốn nói”.

- Máy tính, máy chiếu để thực hiện ngoại khóa.

- Kết quả thu được (5/5HS) 100% HS chủ động chia sẻ với GV những điều mình còn thắc mắc hoặc vấn đề khó khăn gặp phải

+ Không hợp tác với giáo viên trong các giờ học khi GV gọi trả lời câu hỏi, khi hoạt động nhóm…

- Nhóm khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với giáo viên (SL:05 HS)

+ HS mạnh dạn phát biểu xây dựng bài, tích cực tham gia hoạt động nhóm…

- Tổ chức chuyên đề “Rèn kĩ năng giao tiếp - ứng xử với thầy cô và với bạn bè” lồng ghép trong tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp

- Trong các buổi hoạt động ngoại khóa.

GVCN

Phối hợp GVBM, và HS trong lớp

- Máy tính, máy chiếu.

- Kết quả thu được (5/5HS) 100% HS mạnh dạn, tự tin, biết trình bày ý kiến cá nhân của mình.

+ Không tuân thủ các nội quy của lớp, trường: như không đồng phục, thường đi học trễ, chửi thề, nghỉ học không phép...

- Nhóm khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với giáo viên (SL:05 HS)

100% (5/5 HS):

+ HS thực hiện nghiêm túc nội qui trường lớp; đồng phục, đi học đúng giờ, nghỉ học có xin phép, không nói tục chửi thề…

- GVCN trao đổi, phối hợp với phụ huynh (đúng nội dung, đúng mức độ) để tìm hướng khắc phục…

- 10p/ hằng tuần trong giờ SHCN.

- Trong các buổi hoạt động ngoại khóa.

GVCN

Phối hợp phụ huynh HS.

Tổ chức họp PHHS hoặc trao đổi qua điện thoại, Zalo…

- Kết quả thu được (5/5HS) 100% HS nhận ra khuyết điểm và sửa chữa bằng việc thực hiện tốt nội quy của lớp, trường.

+ Có những hành vi "thô lỗ”: như "soi mói", "bình luận" hoặc lời nói, hành động khiếm nhã về GV.

- Nhóm khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với giáo viên (SL:05 HS)

100% (5/5 HS):

+ HS ứng xử có văn hóa với GV như không soi mói, bình luận khiếm nhã về GV…

- Tổ chức chuyên đề “Rèn kĩ năng giao tiếp - ứng xử với thầy cô và với bạn bè” lồng ghép trong tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp

- Trong các buổi hoạt động ngoại khóa.

GVCN

Phối hợp GVBM và HS trong lớp

- Máy tính, máy chiếu.

- Kết quả thu được (5/5HS) 100% HS có những ứng xử chuẩn mực hơn trong giao tiếp với GV.

+ Không lễ phép: Không chào hỏi, trả lời cộc cằn, “trả treo” với giáo viên…

- Nhóm khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với giáo viên (SL:05 HS)

100% (5/5 HS):

+ Lễ phép với thầy cô; chào hỏi khi gặp thầy cô, nói chuyện có thưa gửi, không trả treo GV..

- Tổ chức chuyên đề “Rèn kĩ năng giao tiếp - ứng xử với thầy cô và với bạn bè” lồng ghép trong tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp

- Trong các buổi hoạt động ngoại khóa.

GVCN

Phối hợp GVBM và HS trong lớp

- Máy tính, máy chiếu.

- Kết quả thu được (5/5HS) 100% HS có những ứng xử chuẩn mực hơn trong giao tiếp với GV.