Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé
PHÒNG GDĐT TP THÁI NGUYÊN TRƯỜNG THCS QUANG VINH
ĐỀ SỐ 1 | KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2021-2022 Môn: Tin học - Lớp 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
Họ và tên ………………..…………………………..Lớp:…………….
Điểm | Lời phê của thầy, cô giáo |
ĐỀ BÀI:
Phần I: TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1 Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai:
Câu 2 Sử dụng lệnh Inset/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột và số hàng
Câu 3 Lệnh Find được sử dụng khi:
Câu 4 Thuật toán là:
A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề.
B. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề.
C. Một ngôn ngữ lập trình.
D. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu.
Câu 5 Thuật toán có thể mô tả theo hai cách nào:
Câu 6: Mục đích của sơ đồ khối là:
Phần II: TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu 7: (1đ) Tại sao phải tìm kiếm và thay thế văn bản?
Câu 8: (2đ) : Em hãy tìm đầu vào và đầu ra của các thuật toán sau đây
a, Thuật toán tính trung bình cộng của hai số a, b
b, Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số tự nhiên a và b
Câu 9 (2đ) Em hãy quan sát sơ đồ khối ở hình bên và cho biết sơ đồ này mô tả thuật toán gì? Xác định đầu vào và đầu ra của thuật toán.
Câu 10 (2đ)
Em hãy nêu ví dụ về thuật toán giải quyết một nhiệm vụ trong thực tế. Hãy xác định đầu vào, đầu ra và các bước thực hiện thuật toán để giải quyết nhiệm vụ đó
BÀI LÀM
PHÒNG GDĐT TP THÁI NGUYÊN TRƯỜNG THCS QUANG VINH
| HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2021 - 2022 Môn: Tin học - Lớp 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
ĐỀ SỐ 1
I.TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Mỗi ý đúng được 0.5đ
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Đáp án | C | B | B | B | C | C |
II. TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu | Hướng dẫn chấm | Điểm |
Câu 7 | -Giúp người sử dụng tìm kiếm và thay thế, chỉnh sửa nhanh nội dung văn bản | (1đ) |
Câu 8 | a, Thuật toán tính trung bình cộng của hai số a, b Đầu vào: hai số a,b Đầu ra: Trung bình cộng của 2 số a,b b, Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số tự nhiên a và b Đầu vào: hai số tự nhiên a,b Đầu ra: ước chung lớn nhất của hai số tự nhiên a và b | (1đ) (1đ) |
Câu 9 | Thuật toán tính tổng hai số a và b Đầu vào: hai số a,b Đầu ra: Trung bình cộng của 2 số a,b | 1đ 1đ |
Câu 10 | Có thể kể ra 1 số công việc như: Luộc rau, rán trứng, gấp quần aó, vẽ tranh... Tùy từng ví dụ cụ thể HS nêu rõ được đầu vào và đầu ra của thuật toán | 1đ 1đ |
PHÒNG GDĐT TP THÁI NGUYÊN TRƯỜNG THCS QUANG VINH
| KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2021-2022 Môn: Tin học - Lớp 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
ĐỀ SỐ 2
Họ và tên ………………..…………………………..Lớp:…………….
Điểm | Lời phê của thầy, cô giáo |
ĐỀ BÀI:
Phần I: TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái in hoa đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1 Sử dụng lệnh Inset/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột và số hàng
Câu 2 Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai:
Câu 3 Lệnh Find được sử dụng khi:
Câu 4 Thuật toán là:
A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề.
B. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề.
C. Một ngôn ngữ lập trình.
D. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu.
Câu 5: Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là:
A. Tuần tự, rẽ nhánh và lặp. B. Tuần tự, rẽ nhánh và gán. | C. Rẽ nhánh, lặp và gán. D.Tuần tự, lặp và gán. |
Câu 6 Thuật toán có thể mô tả theo hai cách nào:
Phần II: TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu 7: (1đ) Tại sao phải tìm kiếm và thay thế văn bản?
Câu 8: (2đ) : Em hãy tìm đầu vào và đầu ra của các thuật toán sau đây
a, Thuật toán tính trung bình cộng của hai số a, b
b, Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số tự nhiên a và b
Câu 9 (2đ) Em hãy quan sát sơ đồ khối ở hình bên và cho biết sơ đồ này mô tả thuật toán gì? Xác định đầu vào và đầu ra của thuật toán.
Câu 10 (2đ)
Bạn An cho rằng: Sơ đồ khối ở hình 1 thể hiện rằng nếu chưa hiểu bài thì việc đọc lại sách chỉ được thực hiện 1 lần rồi làm bài tập. Còn sơ đồ khối ở hình 2 thể hiện rằng nếu chưa hiểu bài thì việc đọc lại sách và làm bài tập sẽ thực hiện nhiều lần”
Em có đồng ý với ý kiến bạn An không? Nếu phải sửa nhận xét đó, em sẽ sửa như thế nào
HÌNH 1 | HÌNH 2 |
BÀI LÀM
I.TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
ĐỀ SỐ 2
Mỗi ý đúng được 0.5đ
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Đáp án | C | B | B | B | C | A |
II. TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu | Hướng dẫn chấm | Điểm |
Câu 7 | -Giúp người sử dụng tìm kiếm và thay thế, chỉnh sửa nhanh nội dung văn bản | 1đ |
Câu 8 | a, Thuật toán tính trung bình cộng của hai số a, b Đầu vào: hai số a,b Đầu ra: Trung bình cộng của 2 số a,b b, Thuật toán tìm ước chung lớn nhất của hai số tự nhiên a và b Đầu vào: hai số tự nhiên a,b Đầu ra: ước chung lớn nhất của hai số tự nhiên a và b | 1đ 1đ |
Câu 9 | Thuật toán tính tổng hai số a và b Đầu vào: hai số a,b Đầu ra: Trung bình cộng của 2 số a,b | 1đ 1đ |
Câu 10 | Sơ đồ khối ở hình 1 được diễn giải là: Nếu đúng là chưa hiểu bài thì đọc lại sách, còn không thì làm bài tập. Sơ đồ khối này thể hiện cấu trúc rẽ nhánh Sơ đồ khối ở hình 2 thể hiện cấu trúc lặp: Việc đọc lại sách có thể lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi nào hiểu thì làm bài tập Nhận xét của bạn An điều chỉnh lại như sau: Nếu chưa hiểu bài thì việc đọc sách được thực hiện nhiều lần cho đến khi hiểu bài thì thôi và làm bài tập. Vậy, việc làm bài tập không phải thực hiện nhiều lần mà chỉ thực hiện 1 lần sau khi đã hiểu bài | 1đ 1đ |
PHÒNG GDĐT TP THÁI NGUYÊN TRƯỜNG THCS QUANG VINH
| MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2021-2022 Môn: Tin học - Lớp 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
TT | Chủ đề | Mức độ đánh giá | Tổng | |||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | Tỉ lệ (%) | Tổng điểm | |||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | |||
1 | Chủ đề 5. Ứng dụng tin học | 2 C1 C2 | 1 C9 | 10 | 20 | 3 | ||||||
2 | Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | 2 C3 C4 | 2 C5 C6 | 2 C7 C8 | 1 C10 | 20 | 50 | 7 | ||||
Số câu | 4 | 2 | 2 | 1 | 1 | 6 | 5 | 10 | ||||
Số điểm | 2 | 1 | 3 | 2 | 2 | 3 | 7 | 10 | ||||
Tỉ lệ (%) | 20% | 40% | 20% | 20% | 30% | 70% | 100% |
BẢNG ĐẶC TẢ
TT | Chủ đề | Mức độ đánh giá |
1 | Chủ đề 5. Ứng dụng tin học | Kiến thức: - Trình bày được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản - Trình bày được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng văn bản - Chỉ rõ được tác dụng của các công cụ tìm kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản Kỹ năng: Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế để làm bài tập theo yêu cầu |
2 | Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính | Kiến thức: - Trình bày được sơ lược thuật toán - Chỉ rõ được các cấu trúc điều khiển thuật toán đã học Kỹ năng - Mô tả được thuật toán đơn giản |