Đề thi cuối học kỳ 2 tin 6 thcs mỹ thắng 2021-2022 có đáp án

Đề thi cuối học kỳ 2 tin 6 thcs mỹ thắng 2021-2022 có đáp án

4.6/5

Tác giả: Thầy Tùng

Đăng ngày: 22 Aug 2022

Lưu về Facebook:
Hình minh họa Đề thi cuối học kỳ 2 tin 6 thcs mỹ thắng 2021-2022 có đáp án

Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO PHÙ MỸ

TRƯỜNG THCS MỸ THẮNG

NĂM HỌC: 2021 - 2022

ĐỀ A

ĐỀ THI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2

MÔN: TIN HỌC 6

Thời gian: 45p (không kể phát đề)

A. TRẮC NGHIỆM:(5,0 điểm): Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu em cho là đúng

Câu 1: Ưu điểm của việc tạo SĐTD thủ công trên giấy là gì?

A. Dễ sắp xếp, bố trí, thay đổi, thêm bớt nội dung.

B. Sản phẩm tạo ra dễ dàng sử dụng cho các mục đích khác nhau như: Đưa vào bài trình chiếu, gửi cho bạn qua thư điện tử, ….

C. Sản phẩm tạo ra nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ cho nhiều người ở các địa điểm khác nhau.

D. Có thể thực hiện ở bất cứ đâu, chỉ cần giấy và bút. Thể hiện được phong cách riêng của người tạo

Câu 2: Em nên làm gì với các mật khẩu dùng trên mạng của mình?

A. Cho bạn bè biết mật khẩu để nếu quên còn hỏi bạn

B. Sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi thứ

C. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không cho bất cứ ai biết

D. Đặt mật khẩu dễ đoán cho khỏi quên

Câu 3: Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh

A. Size B. Orientation C. Margins D. Columns

Câu 4: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản?

A. Thêm hình ảnh vào văn bản

B. Chọn chữ màu xanh

C. Căn giữa đoạn văn bản

D. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng

Câu 5: Để tạo bảng ta có thể chọn nút lệnh:

A.  B.  C.  D. 

Câu 6: Trong khi soạn thảo văn bản, giả sử ta cần tìm kiếm chữ “Thầy giáo” thì ta thực hiện chọn:

A. Dải Home chọn lệnh Editing/Clear… B. Dải Home chọn lệnh Editing/ Find…

C. Dải Home chọn lệnh Editing/Replace… D. Dải Home chọn lệnh Editing/ Goto…

Câu 7: Khi định dạng đoạn văn bản, muốn tăng mức thụt lề trái em phải nháy chuột vào nút nào?

A. B. . C. . D. .

Câu 8: Thuật toán là gì ?

A. Các mô hình và xu hướng được sử dụng để giải quyết vấn đề.

B. Một thiết bị phần cứng lưu trữ dữ liệu

C. Một ngôn ngữ lập trình

D. Một dãy các chỉ dẫn từng bước để giải quyết vấn đề.

Câu 9: Có ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì?

A. Tuần tự, rẽ nhánh, lặp

B. Tuần tự, rẽ nhánh và gán

C. Rẽ nhánh, lặp và gán

D. Tuần tự, lặp và gán

Câu 10: Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

A. Ngôn ngữ chỉ sử dụng 2 kí hiệu 0 và 1

B. Ngôn ngữ lập trình

C. Ngôn ngữ tự nhiên

D. Ngôn ngữ chuyên ngành

B. TỰ LUẬN: (5,0 điểm)

Câu 1: (1,5 điểm) Nêu tác hại, nguy cơ khi dùng Internet?

Câu 2: (2,5 điểm) Mô tả thuật toán của bài toán “Rửa rau” bằng 2 hình thức, liệt kê và sơ đồ khối?

Câu 3: (1,0 điểm) Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em làm thế nào để sử dụng mạng xã hội và chia sẻ thông tin trên Internet có hiệu quả?

---------------------------------Hết-----------------------------------

ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM

MÔN : TIN HỌC 6 - NĂM HỌC: 2021 – 2022

ĐÊ A

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm)

Đúng mỗi câu 0,5 điểm, sai ghi 0 điểm.

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

Đáp án

D

C

B

A

A

B

C

A

A

B

PHẦN II : TỰ LUẬN (5,0 điểm)

Câu

Nội dung đáp án

Biểu điểm

Câu 1: 1,5 điểm

* Thông tin cá nhân bị lộ hoặc bị đánh cắp

* Máy tính bị nhiễm virus hay bị mã độc

* Bị lừa đảo, đe dọa, dụ dỗ, bắt nạt trên mạng Internet.

* Thông tin không chính xác.

* Nghiện Internet, nghiện trò chơi trên mạng.

0,5 điểm

0,5 điểm

0,5 điểm

Câu 2:

2,5 điểm

* Hình thức liệt kê:

1. Cho rau vào chậu và xả nước cho ngập rau

2. Dùng tay đảo rau trong chậu

3. Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi

4. Lặp lại bước 1 đến bước 3 cho đến khi rau sạch thì kết thúc.

* Hình thức sơ đồ khối:

Cho rau vào chậu và xả ngập nước

Dùng tay đảo rau trong chậu

Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi

Rau sạch?

Đ

S

0,25 điểm

0,25 điểm

0,25 điểm

0,25 điểm

1,5 điểm

Câu 3:

1,0 điểm

- Có trách nhiệm trên môi trường trực tuyến(không đưa những thông tin sai lệch, không đúng sự thật mang tính phản động, dụ dỗ, lôi kéo)

- Sử dụng công nghệ thông tin để làm bạn với sự giám sát của gia đình, thầy cô giáo.(Thời gian sử dụng Internet rõ ràng hợp lý, được sự cho phép của người lớn)

- Khuyến khích, động viên bạn bè và người thân chia sẻ thông tin phòng chống Covid-19 lành mạnh và bảo vệ bản thân theo bộ y tế 5K trên mạng Internet.

0,25 điểm

0,25 điểm

0,5 điểm

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO PHÙ MỸ

TRƯỜNG THCS MỸ THẮNG

NĂM HỌC: 2021 - 2022

ĐỀ B

ĐỀ THI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2

MÔN: TIN HỌC 6

Thời gian: 45p (không kể phát đề)

A. TRẮC NGHIỆM:(5,0 điểm):

Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu em cho là đúng

Câu 1: Trong khi soạn thảo văn bản, giả sử ta cần tìm kiếm chữ “Thầy giáo” thì ta thực hiện chọn:

A. Dải Home chọn lệnh Editing/Clear… B. Dải Home chọn lệnh Editing/Goto…

C. Dải Home chọn lệnh Editing/Replace… D. Dải Home chọn lệnh Editing/Find…

Câu 2: Nút lệnh dùng để:

A. Căn giữa B. Căn thẳng lề phải C. Căn thẳng lề trái D. Căn thẳng hai lề

Câu 3: Để đặt hướng cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh

A. Size B. Orientation C. Margins D. Columns

Câu 4: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản?

A. Thêm hình ảnh vào văn bản

B. Chọn chữ màu xanh

C. Căn giữa đoạn văn bản

D. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng

Câu 5: Ưu điểm của việc tạo SĐTD thủ công trên giấy là gì?

A. Dễ sắp xếp, bố trí, thay đổi, thêm bớt nội dung.

B. Sản phẩm tạo ra dễ dàng sử dụng cho các mục đích khác nhau như: Đưa vào bài trình chiếu, gửi cho bạn qua thư điện tử, ….

C. Sản phẩm tạo ra nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ cho nhiều người ở các địa điểm khác nhau.

D. Có thể thực hiện ở bất cứ đâu, chỉ cần giấy và bút. Thể hiện được phong cách riêng của người tạo

Câu 6: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy loại?

A. 4 B. 3 C. 2 D. 1

Câu 7: Trong các tên sau đây, tên nào là tên ngôn ngữ lập trình

A. Word B. Scratch C. Excel D. PowerPoint

Câu 8: Khi định dạng đoạn văn bản, muốn tăng mức thụt lề trái em phải nháy chuột vào nút nào?

A. . B. . C. . D. .

Câu 9: Có ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì?

A. Tuần tự, rẽ nhánh, lặp

B. Tuần tự, rẽ nhánh và gán

C. Rẽ nhánh, lặp và gán

D. Tuần tự, lặp và gán

Câu 10: Em nên làm gì với các mật khẩu dùng trên mạng của mình?

A. Cho bạn bè biết mật khẩu để nếu quên còn hỏi bạn

B. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không cho bất cứ ai biết

C. Sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi thứ

D. Đặt mật khẩu dễ đoán cho khỏi quên

B. TỰ LUẬN: (5,0 điểm)

Câu 1: (1,5 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Theo em vẽ sơ đồ tư duy có những ưu điểm và hạn chế gì?

Câu 2: (2,5 điểm) Mô tả thuật toán của bài toán “Rửa rau” bằng 2 hình thức, liệt kê và sơ đồ khối?

Câu 3: (1,0 điểm) Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em làm thế nào để sử dụng mạng xã hội và chia sẻ thông tin trên Internet có hiệu quả?

---------------------------------Hết-----------------------------------

ĐÊ B

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Đúng mỗi câu 0,5 điểm, sai ghi 0 điểm.

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

Đáp án

D

C

B

A

D

C

B

A

A

B

PHẦN II : TỰ LUẬN (5,0 điểm)

Câu

Nội dung đáp án

Biểu điểm

Câu 1: 1,5 điểm

- Sơ đồ tư duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực quan bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối.

* Ưu điểm:

+ Quan hệ tương hỗ được làm rõ

+ Các khái niệm then chốt được liên hệ ngay bằng thị giác

+ Ghi nhớ dễ dàng hơn

+ Dễ dàng thêm thông tin vào sơ đồ tư duy

+ Có thể tận dụng sự hỗ trợ của các phần mềm trên máy tính

* Hạn chế:

+ Sơ đồ tư duy có thể gây khó khăn cho những người rất logic trong cách họ suy nghĩ.

+ Sơ đồ tư duy khó khăn với những người không chứng kiến hiệu quả hoàn toàn với sơ đồ tư duy.

0,5 điểm

0,5 điểm

0,5 điểm

Câu 2:

2,5 điểm

* Hình thức liệt kê:

1. Cho rau vào chậu và xả nước cho ngập rau

2. Dùng tay đảo rau trong chậu

3. Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi

4. Lặp lại bước 1 đến bước 3 cho đến khi rau sạch thì kết thúc.

Cho rau vào chậu và xả ngập nước

Dùng tay đảo rau trong chậu

Vớt rau ra rổ, đổ hết nước trong chậu đi

Rau sạch?

Đ

S

* Hình thức sơ đồ khối:

0,25 điểm

0,25 điểm

0,25 điểm

0,25 điểm

1,5 điểm

Câu 3:

1,0 điểm

- Có trách nhiệm trên môi trường trực tuyến(không đưa những thông tin sai lệch, không đúng sự thật mang tính phản động, dụ dỗ, lôi kéo)

- Sử dụng công nghệ thông tin để làm bạn với sự giám sát của gia đình, thầy cô giáo.(Thời gian sử dụng Internet rõ ràng hợp lý, được sự cho phép của người lớn)

- Khuyến khích, động viên bạn bè và người thân chia sẻ thông tin phòng chống Covid-19 lành mạnh và bảo vệ bản thân theo bộ y tế 5K trên mạng Internet.

0,5 điểm

0,5 điểm

0,5 điểm