Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2020-2021
MÔN LỊCH SỬ - LỚP 7
(Kèm theo Công văn số 1749/SGDĐT-GDTrH ngày 13/10/2020 của Sở GDĐT Quảng Nam)
Nhận biết (5đ) | Thông hiểu (3đ) | Vận dụng (2đ) | Tổng | ||||||||||||||||||||
Trắc nghiệm | Tự luận | Trắc nghiệm | Tự luận | Thấp(1đ) | Cao(1đ) | Trắc nghiệm | Tự luận | ||||||||||||||||
Chủ đề 6 (7t) NƯỚC ĐẠI VIỆT ĐẦU TK XVI, THỜI LÊ SƠ | -Biết được các sự kiện tiêu biểu thời Lê: cuộc K/N Lam Sơn: Chiến thắng Tốt Động, Chúc Động… -Tình hình VH,GD - Vẽ sơ đồ bộ máy chính quyền thời Lê sơ, nhận xét. |
Hiểu được CĐPK tập quyền thời Lê Sơ về Tình hình KT,XH.
| -Pháp luật: những nét tiến bộ của Bộ luật Hồng Đức, chính sách Ngụ binh ư nông | 7 | 2,33 | 1 | 2,0đ | ||||||||||||||||
Số câu: 4 Sđiểm: 1,33 Tỉ lệ: 13.3% | 3 | 1,0 | 1 | 2,0đ | 2 | 0,66 | 2 | 0,66 | |||||||||||||||
Chủ đề 7(10t) NƯỚC ĐẠI VIỆT Ở CÁC TK XVI-XVIII | Biết được sự suy yếu của nhà nước PK tập quyền. -Tình hình chính trị-xã hội -Các cuộc ch.tranh Nam-Bắc Triều, Trịnh-Nguyễn -Phong trào Tây Sơn. | -Vì sao nghĩa quân Tây Sơn có thể lật đổ được các chính quyền phong kiến Nguyễn – Trịnh –Lê? Hiểu được -Tình hình kinh tế-văn hóa tiêu biểu. | -Đánh giá những cống hiến của Phong trào nông dân Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc (hoặc Em có cảm nhận gì về người anh hùng áo vải Quang Trung- Nguyễn Huệ)? | 8 | 2,66 | 2 | 3,0 | ||||||||||||||||
Số câu: 5,5 Sđiểm:4,3 Tỉ lệ: 43.3% | 6 | 2,0 | 1 | 0,33 | 1 | 2,0đ | 1 | 0,33 | 1 | 1đ | |||||||||||||
Tổng: số câu số điểm | 9 | 3đ | 1 | 2,0đ | 3 | 1đ | 1 | 2đ | 3 | 1,0đ | 1 | 1đ | 15 | 5đ | 3 | 5đ | |||||||
Lưu ý: Trắc nghiệm: 3 câu làm tròn 1 đ Phần tự luận: Giáo viên ra đề và chấm bài linh hoạt, dựa vào bài làm cụ thể của HS cho điểm phù hợp. NHÓM SỬ 7: Võ Đức Sâm, Lê Minh Tín, Võ Thị Thu Thủy |
Xem thêm các bài tiếp theo bên dưới