Kế hoạch dạy học ngữ văn lớp 7, 8, 9 theo cv 4040

Kế hoạch dạy học ngữ văn lớp 7, 8, 9 theo cv 4040

4.6/5

Tác giả: Thầy Tùng

Đăng ngày: 22 Aug 2022

Lưu về Facebook:
Hình minh họa Kế hoạch dạy học ngữ văn lớp 7, 8, 9 theo cv 4040

Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé

TRƯỜNG: ..................................................................

TỔ: ...............................................................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: NGỮ VĂN, KHỐI LỚP 7

(Năm học 2021 - 2022)

HỌC KÌ I (18 tuần)

HỌC KÌ II (17 tuần)

Tuần

Bài học/Chủ đề

(1)

Số tiết

(2)

tiết PPCT

Yêu cầu cần đạt

(3)

Gợi ý

Hình thức/địa điểm dạy học

Hướng dẫn thực hiện

1-2

Chủ đề 1: Văn bản nhật dụng và Liên kết

(8 tiết)

Cổng trường mở ra

1

1

Dạy học trên lớp

Mẹ tôi

1

2

Dạy học trên lớp

Cuộc chia tay của những con búp bê

2

3,4

Dạy học trên lớp

Trải nghiệm xem video về các câu chuyện quà tặng cuộc sống.

1

5

Hội trường, phòng đa năng, ngoài sân trường…

- GV yêu cầu HS các nhóm chuẩn bị đoạn video có liên quan đến các chủ đề (Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Cuộc chia tay của những con búp bê)- Chuẩn bị ở nhà, gửi qua mail GV để trình chiếu.

- HS xem, nêu cảm nhận, đánh giá.

Liên kết trong văn bản

1

6

Dạy học trên lớp

Bài: Bố cục trong văn bản

1

7

Dạy học trên lớp

Bài: Mạch lạc trong văn bản

1

8

Dạy học trên lớp

3- 4

Từ ghép

1

9

Dạy học trên lớp

Từ láy

1

10

Dạy học trên lớp

- Những câu hát về tình cảm gia đình

- Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người

- Những câu hát than thân

- Những câu hát châm biếm

2

11-12

Dạy học trên lớp

-Tích hợp thành một chủ đề gồm: Bài 1 (Những câu hát về tình cảm gia đình); Bài 4 (Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người); Bài 2 (Những câu hát than thân); Bài 1 (Những câu hát châm biếm).

- Khuyến khích học sinh tự đọc các bài ca dao còn lại.

Đại từ

1

13

Dạy học trên lớp

Quá trình tạo lập văn bản

Luyện tập tạo lập văn bản.

2

14-15

Dạy học trên lớp

- Tích hợp thành một bài: tập trung vào Phần I, Bài Quá trình tạo lập văn bản; Phần II, Bài Luyện tập tạo lập văn bản.

Sông núi nước Nam

1

16

Dạy học trên lớp

5

6

Phò giá về kinh;

1

17

Dạy học trên lớp

Từ Hán Việt

Từ Hán Việt (tt)

1

18

Dạy học trên lớp

-Tích hợp thành một bài: tập trung vào Phần II,III, Bài Từ Hán Việt; Phần I Bài Từ Hán Việt (tiếp theo).

Bánh trôi nước

1

19

Dạy học trên lớp

- Khuyến khích học sinh tự đọc: Bài ca Côn Sơn (Côn Sơn ca- trích); Sau phút chia li (Trích Chinh phụ ngâm khúc)

Tìm hiểu chung về văn biểu cảm

1

20

Dạy học trên lớp

Qua đèo Ngang

2

21,22

Dạy học trên lớp.

Trải nghiệm

Giao dự án nhóm vẽ tranh minh họa cảnh Đèo Ngang hoặc cảnh sắc quê em lúc hoàng hôn.

Đặc điểm văn bản biểu cảm

1

23

Dạy học trên lớp

Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm.

1

24

Dạy học trên lớp

7

Bạn đến chơi nhà

1

25

Dạy học trên lớp

Quan hệ từ

1

26

Dạy học trên lớp

Chữa lỗi về quan hệ từ

1

27

Dạy học trên lớp

Luyện tập cách làm văn bản biểu cảm

1

28

Dạy học trên lớp

- Chú trọng tìm ý, lập dàn ý, thực hành viết đoạn

8

Ôn tập kiểm tra giữa kỳ 1

2

29,30

Ôn tập trên lớp

- Thực hiện trình tự các hoạt động dạy học. Tập trung ôn tập:

+ Phần Đọc-hiểu: các văn bản (thơ trung đại, Các văn bản nhật dụng, Truyện), tiếng Việt (Từ ghép, từ láy, đại từ, quan hệ từ)

+ Phần Tạo lập văn bản: Luyện viết văn biểu cảm.

Kiểm tra giữa kỳ 1

2

31,32

Kiểm tra tập trung

9

Cảnh khuya

1

33

Dạy học trên lớp

Rằm tháng giêng

1

34

Dạy học trên lớp

Cách lập ý của bài văn biểu cảm

2

35,36

Dạy học trên lớp

Các yếu tố tự sự, miêu tả trong văn biểu cảm.

Luyện nói: Văn biểu cảm về sự vật, con người.

2

37-38

Dạy học trên lớp

Tích hợp thành một bài: Tập trung hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng biểu cảm bằng lời nói có các yếu tố tự sự, miêu tả.

10

Trả bài kiểm tra giữa kì

1

39

Dạy học trên lớp

Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học

1

40

Dạy học trên lớp

- Chọn ngữ liệu phù hợp hơn để dạy.

11

Tiếng gà trưa

2

41,42

Dạy học trên lớp

Từ đồng nghĩa

Từ trái nghĩa

Từ đồng âm

2

43,44

Dạy học trên lớp

-Tích hợp thành một bài, tập trung vào phần Luyện tập của mỗi bài (Khuyến khích học sinh tự đọc: I. Thế nào là từ đồng nghĩa, II. Các loại từ đồng nghĩa; I. Thế nào là từ trái nghĩa, II. Sử dụng từ trái nghĩa; I. Thế nào là từ đồng âm, bài tập 1 phần III Luyện tập của bài Từ đồng âm).

12

Thành ngữ

2

45,46

- Dạy học trên lớp

- Tổ chức cho HS trải nghiệm qua trò chơi “Nhìn hình đoán thành ngữ”

Một thứ quà của lúa non: Cốm

1

47

Dạy học trên lớp

Mùa xuân của tôi

1

48

Dạy học trên lớp

13

Chủ đề: Biện pháp tu từ

- Điệp ngữ;

- Chơi chữ

2

49,50

Dạy học trên lớp

Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh (Tĩnh dạ tứ)

1

51

Dạy học trên lớp

- Khuyến khích học sinh tự đọc Xa ngắm thác núi Lư (Vọng Lư sơn bộc bố)

Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê (Hồi hương ngẫu thư)

1

52

Dạy học trên lớp

- Khuyến khích học sinh tự đọc Bài ca nhà tranh bị gió thu phá. (Mao ốc vị thu phong sở phá ca)

14

Chuẩn mực sử dụng từ

1

53

Dạy học trên lớp

Luyện tập sử dụng từ

1

54

Dạy học trên lớp

Hướng dẫn đọc thêm: Sài Gòn tôi yêu

1

55

Dạy học trên lớp

Tìm hiểu vẻ đẹp về thiên nhiên và con người Sài Gòn qua các trang mạng. Xem video về thiên nhiên, con người Sài Gòn.

Luyện nói: Phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học.

1

56

Dạy học trên lớp sử dụng mô hình lớp học đảo ngược.

- GV giao đề tài, HS nhận đề tài và hoàn thiện sản phẩm qua trình chiếu powerpoint hoặc roki.

15

Ôn tập văn bản biểu cảm

2

57-58

Dạy học trên lớp

(Hướng dẫn kĩ cách lập dàn ý trong văn biểu cảm)

Ôn tập tập làm văn

2

59-60

Dạy học trên lớp

- Chú trọng thực hành viết văn biểu cảm.

16

Ôn tập tác phẩm trữ tình

2

61-62

Dạy học trên lớp theo mô hình lớp học đảo ngược.

- Giao dự án yêu cầu HS thực hiện dự án qua sơ đồ tư duy trên giấy Roki (Tích hợp Mĩ thuật). Khuyến khích những sản phẩm đủ dung lượng kiến thức, trình bày sạch, đẹp.

Ôn tập Tiếng Việt

2

63-64

Dạy học trên lớp

- Tăng cường bài tập luyện tập.

17

Ôn tập cuối kỳ I

2

65,66

Dạy học trên lớp

- Tập trung ôn tập:

+ Phần Đọc-hiểu: văn bản (Các văn bản nhật dụng; thơ trung đại; truyện, thơ hiện đại,…); tiếng Việt (Từ ghép, từ láy, đại từ, quan hệ từ, thành ngữ, các biện pháp tu từ: điệp ngữ, chơi chữ…)

+ Phần Tạo lập văn bản: kĩ năng viết văn biểu cảm.

Kiểm tra học kì I

2

67,68

Làm bài trên lớp theo đề chung

18

Trải nghiệm: Ngày hội thơ ca- nhạc- họa.

3

69-

70-71

Trải nghiệm

- Thông qua luật thơ, HS thi vẽ tranh, tự sáng tác thơ lục bát bộc lộ cảm xúc về vẻ đẹp thiên nhiên, quê hương, đất nước hoặc thi hát dân ca.

- Khuyến khích học sinh tự đọc Làm thơ lục bát

- Khuyến khích học sinh tự đọc Chương trình địa phương phần Văn (Ca dao Quảng Nam về tình bạn).

Trả bài kiểm tra kì I

1

72

Trả bài trên lớp

HỌC KÌ II (17 tuần)

Tuần

Bài học/Chủ đề

(1)

Số tiết

(2)

tiết PPCT

Yêu cầu cần đạt

(3)

Gợi ý

Hình thức/địa điểm dạy học

Gợi ý

Hướng dẫn thực hiện

19

Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất

1

73

Dạy học trên lớp

- Chỉ dạy các câu tục ngữ 1, 2, 3, 5, 8.

- Khuyến khích học sinh tự đọc các câu tục ngữ 4, 6, 7.

Tìm hiểu chung về văn nghị luận

1

74

Dạy học trên lớp

Tục ngữ về con người và xã hội

1

75

Dạy học trên lớp

- Chỉ dạy các câu tục ngữ 1, 3, 5, 8, 9

- Khuyến khích học sinh tự đọc các câu tục ngữ 2, 4, 6, 7.

Rút gọn câu

1

76

Dạy học trên lớp

20

Tinh thần yêu nước của nhân dân ta

2

77-78

Dạy học trên lớp

- Khuyến khích học sinh tự đọc Sự giàu đẹp của tiếng Việt của Đặng Thai Mai.

- Đặc điểm của văn bản nghị luận

1

79

Dạy học trên lớp

- Đề văn nghị luận và việc lập ý cho bài văn nghị luận.

1

80

Dạy học trên lớp

21

Câu đặc biệt

1

81

Dạy học trên lớp

- Luyện tập về phương pháp lập luận trong văn nghị luận.

1

82

- Dạy học trên lớp.

- Luyện tập về phương pháp lập luận trong văn nghị luận.

1

83

- GV giao dự án yêu cầu HS thực hiện và trải nghiệm qua cuộc thi tranh biện trên lớp.

Cuộc thi tranh biện: “Ai là người chiến thắng”

Thêm trạng ngữ cho câu

1

84

Dạy học trên lớp

22-23

- Tìm hiểu chung về phép lập luận chứng minh

- Cách làm bài văn lập luận chứng minh

2

85-86

Dạy học trên lớp

- Tập trung vào phần I của mối bài.

Thêm trạng ngữ cho câu (tiếp theo)

1

87

Dạy học trên lớp

Chủ đề :

Lập luận chứng minh qua việc tìm hiểu hai văn bản nghị luận.

- Đức tính giản dị của Bác Hồ

- Ý nghĩa văn chương

- Luyện tập lập luận chứng minh

- Luyện tập viết đoạn văn chứng minh

5

2

1

1

1

88-89

90

91

92

Dạy học trên lớp

Sử dụng mô hình lớp học đảo ngược.

- Chuẩn bị đề tài lập luận.

+ GV giao đề tài lập luận cho HS chuẩn bị ở nhà. HS cụ thể hóa luận điểm, luận cứ và phương pháp chứng minh qua sơ đồ tư duy.

24

Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động

Chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động(tt)

2

93

94

Dạy học trên lớp

Ôn tập văn nghị luận

2

95-96

- Dạy học trên lớp. GV giao dự án

- Dạy học trên lớp theo mô mình lớp học đảo ngược

- GV giao dự án yêu cầu HS thực hiện dự án qua sơ đồ tư duy trên giấy Roki (Tích hợp Mĩ thuật). Khuyến khích những sản phẩm đủ dung lượng kiến thức, trình bày sạch, đẹp.

25

Ôn tập kiểm tra giữa kì

2

97-98

Dạy học trên lớp

Tập trung ôn tập:

+ Phần Đọc-hiểu: các văn bản tục ngữ, văn bản nghị luận; tiếng Việt (Rút gọn câu; Câu đặc biệt; Thêm trạng ngữ cho câu; Chuyển đổi câu chủ động sang câu bị động)

+ Phần Tạo lập văn bản: luyện viết văn nghị luận (Lập luận chứng minh)

Kiểm tra giữa kì II

2

99-100

Kiểm tra trên lớp

26

Dùng cụm chủ - vị để mở rộng câu.

Dùng cụm chủ - vị để mở rộng câu.(tt)

2

101-102

Dạy học trên lớp

- Tìm hiểu chung về phép lập luận giải thích

- Cách làm bài văn lập luận giải thích

2

103-104

Dạy học trên lớp

- Tập trung vào phần I của mỗi bài.

27

Sống chết mặc bay

2

105-106

Dạy học trên lớp

- Khuyến khích học sinh tự đọc Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu của Nguyễn Ái Quốc.

Trả bài kiểm tra giữa kì II

1

107

Dạy học trên lớp

Liệt kê

1

108

Dạy học trên lớp

28

Ca Huế trên sông Hương

1

109

Dạy học trên lớp

Chủ đề: Dấu câu:

- Dấu chấm lửng và dấu chấm phẩy;

- Dấu gạch ngang.

- Trò chơi trải nghiệm

“Chúng em là dấu câu”

3

110

111

112

Dạy học trên lớp

Trải nghiệm trò chơi ngoài sân trường

GV cho HS trải nghiệm qua trò chơi “Chúng em là dấu câu”

29

Luyện tập lập luận giải thích

2

113-114

Dạy học trên lớp

Ôn tập văn học

2

115-116

Dạy học giao dự án

- GV giao dự án yêu cầu HS hệ thống hóa kiến thức bằng sơ đồ tư duy qua bảng roki.

30

Bố cục và phương pháp lập luận trong văn nghị luận

1

117

Khuyến khích HS tự đọc.

GV hướng dẫn HS tự học hoặc linh hoạt thay thế bằng việc lựa chọn đề tài giao cho HS thực hành viết đoạn văn nghị luận.

Luyện nói: Bài văn giải thích một vấn đề

2

118-119

Dạy học trên lớp theo mô mình lớp học đảo ngược (HS trình bày sản phẩm).

- GV giao đề tài (Tích hợp nghị luận vấn đề mang tính thời sự), HS nhận đề tài và hoàn thiện sản phẩm qua trình chiếu powerpoint.

- Tìm hiểu chung về văn bản hành chính

1

120

Dạy học trên lớp

31-32

Ôn tập Tiếng Việt

3

121-122-123

Dạy học trên lớp

- Chú trọng tăng thêm bài tập thực hành.

- Văn bản đề nghị; Văn bản báo cáo.

2

124-125

Dạy học trên lớp

- Thực hiện trình tự các hoạt động dạy học. Tập trung dạy phần II và phần III của mỗi bài.

- Luyện tập làm văn bản đề nghị và báo cáo.

1

126

Dạy học trên lớp

Ôn tập Tập làm văn

2

127-128

Dạy học trên lớp

Tập trung hướng dẫn HS cách xác lập: luận điểm, luận cứ; lựa chọn phương pháp lập luận. Lập dàn ý cho kiểu bài văn nghị luận.

33-34

Ôn tập Tập làm văn (tt)

2

129-130

Dạy học trên lớp

Tập trung hướng dẫn HS thực hành viết bài văn nghị luận.

Hướng dẫn làm bài KT tổng hợp cuối năm.

2

131-132

Dạy học trên lớp

- Tập trung ôn tập:

+ Phần Đọc-hiểu: các văn bản nghị luận, các văn bản tục ngữ, truyện hiện đại, văn bản nhật dụng…; tiếng Việt (Rút gọn câu, Câu đặc biệt; Thêm trạng ngữ cho câu, Chuyển đổi câu chủ động sang câu bị động, Dùng cụm chủ-vị để mở rộng câu, Các dấu câu…)

+ Phần Tạo lập văn bản: kĩ năng viết văn nghị luận.

Kiểm tra học kì II.

2

133-134

Làm bài trên lớp theo đề chung.

Trải nghiệm: Thi kể chuyện Bác Hồ và các tấm gương yêu nước.

2

135-136

Trong lớp, phòng đa năng...

- Hoạt động trải nghiệm: Thi kể chuyện về Bác Hồ và các tấm gương yêu nước. (Tổ chức ngoài trời hoặc phòng đa năng…)

+ GV giao cho HS sưu tầm tư liệu và lựa chọn các câu chuyện cần kể ( chuẩn bị ở nhà, có thể kết hợp trình chiếu, phụ họa…)

35

Trải nghiệm: Bản sắc đất Quảng qua những lời ca dao, dân ca.

3

137-138-139

Ngoại khóa tại phòng đa năng. (Tích hợp Âm nhạc, Mĩ thuật)

Khuyến khích HS tự đọc các bài CTĐP.

Học sinh tự sưu tầm tài liệu qua các phương tiện thông tin (Tranh vẽ dân gian; trò chơi dân gian; bài chòi; đối đáp ca dao; thuyết trình ca dao, tục ngữ, những câu chuyện cười liên quan đến từ ngữ địa phương (Khuyến khích những câu chuyện có sử dụng từ địa phương đất Quảng)….)

Trả bài kiểm tra tổng hợp HKII

1

140

Dạy học trên lớp

TỔ TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

…., ngày tháng năm 20…

HIỆU TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

TRƯỜNG: ..................................................................

TỔ: ..............................................................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: NGỮ VĂN, KHỐI LỚP 8

(Năm học 2021 - 2022)

Cả năm: 35 tuần (140 tiết)

Học kỳ I: Từ tuần 1 đến tuần 18 (18 tuần x 4 tiết = 72 tiết)

Học kỳ II: Từ tuần 19 đến tuần 35 (17 tuần x 4 tiết = 68 tiết)

HỌC KỲ I

Tuần

Tiết

Bài học

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

Gợi ý hình thức/địa điểm dạy học

Lưu ý thực hiện

1

Chủ đề 1: Tích hợp cả 4 bài (Tôi đi học, Trong lòng mẹ, Tính thống nhất về chủ đề của văn bản, Bố cục của văn bản) thành một chủ đề.

1-4

Tôi đi học

Trong lòng mẹ

4

Dạy học tại lớp

2

5

Tính thống nhất về chủ đề của văn bản

1

Dạy học tại lớp

6

Bố cục của văn bản

1

Dạy học tại lớp kết hợp về nhà

Cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ

Khuyến khích HS tự đọc

7, 8

Tức nước vỡ bờ

2

Dạy học kết hợp xem phim/ tại lớp hoặc phòng nghe nhìn

3

9

Trường từ vựng

1

Dạy học tại lớp

10,11

Xây dựng đoạn văn trong văn bản

2

Dạy học tại lớp

12

Lão Hạc

1

Dạy học tại lớp

4

13

Lão Hạc (tt)

1

Dạy học tại lớp

14

Từ tượng hình, từ tượng thanh

1

Dạy học tại lớp

15

Liên kết các đoạn văn trong văn bản

1

Dạy học tại lớp

Tóm tắt văn bản tự sự

Khuyến khích học sinh tự đọc

16

Ôn tập truyện kí Việt Nam

1

Dạy học tại lớp

5

17

Từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội

1

HS trải nghiệm làm thầy giáo/ tại lớp

Luyện tập tóm tắt văn bản tự sự

Khuyến khích học sinh tự đọc

18, 19

Cô bé bán diêm

2

Dạy học kết hợp xem phim/ tại lớp hoặc phòng nghe nhìn

20

Trợ từ, thán từ

1

Dạy học tại lớp

6

21, 22

Đánh nhau với cối xay gió

2

Dạy học tại lớp

23

Tình thái từ

1

Dạy học tại lớp

24

Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự

1

Dạy học tại lớp

7

25, 26

Chiếc lá cuối cùng

2

Dạy học tại lớp

27

Luyện tập viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm

1

Dạy học tại lớp

28

Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm

1

Dạy học tại lớp kết hợp ở nhà

8

29

Ôn tập phần Đọc- hiểu

1

Dạy học tại lớp

30

Ôn tập phần Làm văn

1

Dạy học tại lớp

31, 32

Kiểm tra giữa học kì I

2

Kiểm tra theo đề chung/tại lớp

9

Hai cây phong

Khuyến khích HS tự đọc

33

Nói quá

1

Dạy học tại lớp

34, 35

Thông tin về ngày trái đất năm 2000

2

Dạy học tại lớp

36

Nói giảm, nói tránh

1

Dạy học tại lớp

10

Chương trình địa phương (Phần Văn): Nghỉ hè

Khuyến khích HS tự thực hiện

37, 38

Luyện nói: Kể chuyện theo ngôi kể kết hợp với miêu tả và biểu cảm

2

Thực hành luyện nói trước lớp

39

Câu ghép

1

Dạy học tại lớp

40

Trả bài kiểm tra giữa học kì I

1

Dạy học tại lớp

11

41, 42

Ôn dịch thuốc lá

2

Dạy học theo hình thức thuyết trình theo nhóm/ tại lớp

43

Văn bản thuyết minh (Tích hợp 3 bài: Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh, Phương pháp thuyết minh, Đề văn thuyết minh và cách làm bài văn thuyết minh)

1

Tích hợp thành một bài: tập trung vào Phần I, Bài Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh; Phần I.2, Bài Phương pháp thuyết minh; Phần I. 2, Phần II, Bài Cách làm bài văn thuyết minh

44

Câu ghép (tiếp)

1

Dạy học tại lớp

12

45

Bài toán dân số

1

Dạy học tại lớp

Cập nhật thông tin về tình hình dân số thế giới và Việt Nam, tích hợp trong tiến trình dạy học.

46

Dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm

1

Dạy học tại lớp

47, 48

Văn bản thuyết minh (tiếp theo)

2

Dạy học tại lớp

Tích hợp thành một bài: tập trung vào Phần I, Bài Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh; Phần I.2, Bài Phương pháp thuyết minh; Phần I. 2, Phần II, Bài Cách làm bài văn thuyết minh

13

Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác của Phan Bội Châu

Khuyến khích HS tự đọc

49

Đập đá ở Côn Lôn

1

Dạy học tại lớp

50

Dấu ngoặc kép

1

Dạy học tại lớp

51, 52

Luyện nói: Thuyết minh một thứ đồ dùng

2

Thực hành luyện nói trước lớp

14

53

Muốn làm thằng Cuội

1

Dạy học tại lớp

Ôn luyện về dấu câu

Khuyến khích học sinh tự đọc

54

Chương trình địa phương (phần TV). Vai trò của từ láy trong bài thơ: “Nghỉ hè”

1

Dạy học tại lớp

55, 56

Thuyết minh một thể loại văn học

2

Dạy học tại lớp

15

57, 58

Thực hành viết bài văn thuyết minh

2

Dạy học tại lớp

59, 60

Thi bình chọn bài văn hay và sửa bài (văn thuyết minh)

2

Hình thức hội thi/ tại lớp

16

Hai chữ nước nhà

Khuyến khích HS tự đọc

61, 62

Ôn tập phần Đọc hiểu

2

63, 64

Ôn tập phần Làm văn

2

Dạy học tại lớp

17

65, 66

Kiểm tra cuối học kì I

2

Kiểm tra theo đề chung/Tại lớp

Hoạt động ngữ văn: Làm thơ bảy chữ

Khuyến khích HS tự làm

67

Hướng dẫn ôn tập bài tự đọc: Hai cây phong

1

68

Hướng dẫn ôn luyện các bài tự đọc: Tóm tắt văn bản tự sự

1

18

69

Trả bài kiểm tra cuối học kì I

1

Dạy học tại lớp

70, 71,

72

Ngày hội với sách

3

Ngoại khóa vẽ tranh, làm poster, diễn tiểu phẩm toàn khối/nhà đa năng (hội trường/ sân trường…)

Chọn văn bản đã học ở HKI:

- Vẽ tranh minh hoạ;

- Làm poster giới thiệu văn bản hoặc nhân vật trong văn bản;

- Chuyển thể đoạn trích thuộc nhóm truyện kí Việt Nam, văn bản văn học nước ngoài thành tiểu phẩm.

Trưng bày và thuyết trình giới thiệu tranh, poster, diễn tiểu phẩm trong ngày hội.

HỌC KÌ II

Tuần

Tiết

Bài học

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

Gợi ý hình thức/địa điểm dạy học

Lưu ý thực hiện

19

Chủ đề 2: Tích hợp cả 4 bài (Nhớ rừng, Ông đồ, Câu nghi vấn, Câu nghi vấn tt) thành một chủ đề.

73,74

Nhớ rừng

2

Dạy học tại lớp

75,76

Ông đồ

2

Dạy học tại lớp

20

77

Câu nghi vấn

1

Dạy học tại lớp

Gộp nội dung dạy học phần lý thuyết 2 bài: Câu nghi vấn, câu nghi vấn (tt).

78

Thực hành câu nghi vấn

1

Dạy học theo hình thức trò chơi/tại lớp

Gộp nội dung luyện tập của 2 bài Câu nghi vấn, câu nghi vấn (tt)

79

Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh

1

Dạy học tại lớp

80

Thuyết minh về một phương pháp (cách làm)

1

Dạy học theo hình thức trải nghiệm tại nhà kết hợp trình bày sản phẩm tại lớp

21

81, 82

Quê hương

2

Dạy học tại lớp

83

Thuyết minh một danh lam thắng cảnh

1

Dạy học tại lớp

84

Chương trình địa phương (phần Tập làm văn)

TM về một di tích, thắng cảnh của quê hương

1

Dạy học theo dự án/ tại lớp kết hợp tại nhà

Ôn tập về văn bản thuyết minh

Khuyến khích HS tự đọc

22

85

Khi con tu hú

1

Dạy học tại lớp

86

Tức cảnh Pác Bó

1

Dạy học tại lớp

87

Câu cầu khiến

1

Dạy học tại lớp

Ôn tập về luận điểm

Khuyến khích HS tự đọc

88

Viết đoạn văn trình bày luận điểm

1

Dạy học tại lớp

23

89

Ngắm trăng

1

Dạy học/tại lớp

90

Đi đường

1

Thuyết trình theo nhóm/ tại lớp

91

Câu cảm thán

1

Dạy học tại lớp

92

Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm

1

Dạy học tại lớp kết hợp Luyện tập tại nhà

24

93

Chiếu dời đô

1

Dạy học tại lớp

94

Câu trần thuật

1

Dạy học tại lớp

95, 96

Luyện tập viết bài văn nghị luận

2

Luyện tập tại lớp

25

97

Câu phủ định

1

Dạy học tại lớp

98, 99

Ôn tập phần Đọc- hiểu

2

Dạy học tại lớp

100

Đánh giá và sửa bài luyện tập viết văn nghị luận

1

Dạy học tại lớp

26

101,

102

Ôn tập phần Làm văn

2

Dạy học tại lớp

103,

104

Kiểm tra giữa HKII

2

Kiểm tra theo đề chung/tại lớp

27

105, 106

Hịch tướng sĩ (tt)

2

Dạy học kết hợp xem phim, tham khảo Video đọc tại lớp

107

Hành động nói

1

Dạy học tại lớp

108

Yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận. (Tích hợp 2 bài: Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong bài văn nghị luận, Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận

1

Dạy học tại lớp

Tích hợp thành một bài: tập trung vào Phần I, Bài Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong bài văn nghị luận; Phần II, Bài Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận

28

109,

110

Nước Đại Việt ta

2

Dạy học tại lớp

111

Hành động nói (tt)

1

Dạy học tại lớp

112

Trả bài kiểm tra giữa kì II

1

Dạy học tại lớp

29

113

Bàn luận về phép học

1

Dạy học tại lớp

Thuế máu(trích Bản án chế độ thực dân Pháp) của Nguyễn Ái Quốc

Khuyến khích HS tự đọc

114, 115

Hội thoại

2

Dạy học tại lớp

Tích hợp 2 bài Hội thoại và Hội thoại (tt) thành một bài, tập trung vào Phần II của mỗi bài

116

Yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận (tt).

1

Dạy học tại lớp

Tích hợp thành một bài: tập trung vào Phần I, Bài Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong bài văn nghị luận; Phần II, Bài Luyện tập đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn nghị luận

30

Đi bộ ngao du

Khuyến khích HS tự đọc

117, 118

Lựa chọn trật tự từ trong câu (tích hợp 2 bài: Lựa chọn trật tự từ trong câu và Lựa chọn trật tự từ trong câu (luyện tập) thành 1 bài)

1

Dạy học tại lớp

Tích hợp thành một bài: tập trung vào Phần I, II, Bài Lựa chọn trật tự từ trong câu; các yêu cầu 1, 3, 6, Bài Lựa chọn trật tự từ trong câu (Luyện tập)

119,

120

Yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận(Tích hợp cả 2 bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận và Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận)

2

Dạy học tại lớp

Tích hợp thành một bài: tập trung vào Phần I, Bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận; Phần II, Bài Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận

31

Ông Giuốc đanh mặc lễ phục (trích Trưởng giả học làm sang của Mô-li-e)

Khuyến khích HS tự đọc

121,

122

Tổng kết phần Văn

2

Dạy học tại lớp

123

Chữa lỗi diễn đạt (lỗi lôgic)

1

Dạy học tại lớp

124

Luyện tập đưa các yếu tố tự sự và miêu tả vào bài văn nghị luận(tt)

1

Thực hành tại lớp

HS thực hành viết đoạn văn nghị luận có yếu tố tự sự, miêu tả.

32

125

Chương trình địa phương (phần TLV)

Môi trường chung quanh ta

1

Dạy học dự án tại lớp kết hợp ngoài lớp học.

126,

127

Thực hành viết bài văn nghị luận có yếu tố tự sự, miêu tả

2

Thực hành tại lớp

128

Đánh giá và sửa bài thực hành

1

Dạy học tại lớp

Văn bản tường trình; Luyện tập văn bản tường trình

Khuyến khích HS tự đọc

33

129, 130

Ôn tập phần Đọc hiểu

2

Dạy học tại lớp

131, 132

Ôn tập phần Làm văn

2

Dạy học/tại lớp

Văn bản thông báo; Luyện tập văn bản thông báo

Khuyến khích HS tự đọc

34

133,

134

Kiểm tra cuối học kì II

2

Kiểm tra theo đề chung/tại lớp

135

Hướng dẫn ôn tập các bài tự đọc: Thuế máu, Đi bộ ngao du

1

Dạy học tại lớp

136

Hướng dẫn ôn luyện các bài tự đọc: Văn bản tường trình, Văn bản thông báo

1

Dạy học tại lớp

35

137

Trả bài kiểm tra cuối Học kì II

1

Dạy học tại lớp

Chương trình địa phương phần Tiếng Việt: Một số cách xưng hô ở Quảng Nam

Khuyến khích HS tự thực hiện

138, 139,

140

Hội thi Văn học-Học văn

3

Ngoại khóa thuyết trình, diễn tiểu phẩm, viết thư pháp, trưng bày sách toàn khối/nhà đa năng (hội trường/ sân trường…)

Chọn văn bản đã học ở HKII:

- Viết thư pháp;

- Diễn tiểu phẩm;

- Thuyết trình một vấn đề thuộc văn bản đã học.

Trưng bày, giới thiệu các tác phẩm văn học liên quan đến các văn bản đã học trong cả 2 học kì.

TỔ TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

…., ngày tháng năm 20…

HIỆU TRƯỞNG

(Ký và ghi rõ họ tên)

TRƯỜNG: ..................................................................

TỔ: ..............................................................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC

MÔN HỌC: NGỮ VĂN, KHỐI LỚP: 9 (NĂM HỌC: 2021 - 2022)

Học kỳ I:  Từ tuần 1 đến tuần 18: 18 tuần x 5 tiết = 90 tiết; Học kỳ II: Từ tuần 19 đến tuần 35: 17 tuần x 5 tiết = 85 tiết

                                                                                                HỌC KÌ I  

Tuần

Tiết

PPCT

Bài học

Số tiết

YC

cần đạt

Gợi ý hình thức,

địa điểm dạy học

Lưu ý thực hiện

1

1, 2

Phong cách Hồ Chí Minh

2

3

Các phương châm hội thoại

1

Tập trung vào các Phần I, II, III.1, III.2, III.4

4, 5

- Sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh (VBTM)

- Luyện tập sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong VBTM

2

Tích hợp (TH) thành 1 bài: hướng dẫn HS thực hành viết văn bản thuyết minh có sử dụng một số biện pháp nghệ thuật.

2

6, 7

Đấu tranh cho một thế giới hoà bình

2

Khuyến khích (KK) học sinh (HS) tự đọc Tuyên bố thế giới về quyền bảo vệ và phát triển trẻ em.

8

Các phương châm hội thoại (tt)

1

-Dạy học qua hình thức thảo luận, đóng vai

- Trên lớp

Tập trung vào các Phần I, II, III, IV.3, VI.4 Bài Các phương châm hội thoại (tiếp theo).

9,10

-Sử dụng yếu tố miêu tả trong VBTM

-Luyện tập sử dụng yếu tố miêu tả trong VBTM

2

- Tham quan

- Ngoài lớp học

TH thành 1 bài, tập trung vào hướng dẫn học sinh thực hành viết văn bản thuyết minh có sử dụng yếu tố miêu tả.

3

11

Cách dẫn trực tiếp, cách dẫn gián tiếp

1

- KK HS tự học Xưng hô trong hội thoại

12, 13, 14

Chuyện người con gái Nam Xương.

3

-Dạy học theo nhóm/ thuyết trình

-Trên lớp/phòng nghe nhìn.

KK HS tự đọc Chuyện cũ trong phủ Chúa Trịnh

15

Hoàng Lê nhất thống chí” (hồi 14)

3

4,5

16,17

Hoàng Lê nhất thống chí” (hồi 14- tiếp theo)

- KK HS tự đoc Luyện tập tóm tắt văn bản tự sự

Chủ đề: Truyện Kiều và nghệ thuật miêu tả trong văn tự sự

9

18, 19

Truyện Kiều của Nguyễn Du.

2

- Dạy học theo dự án.

- Thư viện/ phòng nghe nhìn   

20, 21

Chị em Thúy Kiều

2

KK HS tự đọc Cảnh ngày xuân.

22, 23

24

Kiều ở lầu Ngưng Bích  

3

KK HS tự đọc Mã Giám Sinh mua Kiều, Kiều báo ân báo oán.

25

Miêu tả trong văn bản tự sự.

1

6

26

Miêu tả nội tâm trong văn bản tự sự

1

27, 28

Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga.

2

KK HS tự đọc Lục Vân Tiên gặp nạn (trích Truyện Lục Vân Tiên)

29, 30

Đồng chí 

2

7,8

31, 32

Bài thơ về tiểu đội xe không kính

2

KK HS tự học Ánh trăng

33, 34

Ôn tập phần đọc hiểu văn bản (ĐHVB)

2

35, 36

Ôn tập phần tạo lập văn bản (TLVB) - văn thuyết minh có sử dụng yếu tố nghệ thuật và yếu tố miêu tả/ văn tự sự có yếu tố miêu tả và miêu tả nội tâm.

2

37, 38

Ôn tập tổng hợp (phần ĐHVB và phần TLVB theo cấu trúc đề kiểm tra giữa kì và theo ma trận)

2

39, 40

Kiểm tra giữa HK 1

2

9

41, 42, 43

Đoàn thuyền đánh cá

3

-Dạy học theo dự án

-Trên lớp

KK HS tự đọc Thuật ngữ

44,45

Sự phát triển của từ vựng

Sự phát triển của từ vựng (tt)

2

Nội dung này Bộ giáo dục đã giảm tải (khuyến khích HS tự đọc) nhưng lại có trong nội dung ôn tập ở bài Tổng kết từ vựng nên vẫn dạy bình thường.

10

46,47,48

Bếp lửa

3

KK HS tự đọc Trau dồi vốn từ

49,50

51

Nghị luận trong văn bản tự sự

Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận.

2

TH thành 1 bài- tập trung vào:

-Phần I, Bài Nghị luận trong văn bản tự sự

-Phần II, Bài Luyện tập viết đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận.

11

52

Tổng kết từ vựng (nghĩa của từ, từ nhiều nghĩa và hiện tượng chuyển nghĩa của từ)

2

KK HS tự đọc Phần I, II, V, VI, VII.

53,54,55

Làng 

3

12

56, 57

Trả bài KT giữa kì 1

2

68, 59, 60

Lặng lẽ Sa Pa

3

-Dạy học theo dự án

-Trên lớp

13

61

Tổng kết về từ vựng (sự phát triển của từ vựng, từ mượn, từ Hán Việt)

1

KK HS tự đọc Phần IV, V của bài

62

Người kể chuyện trong văn bản tự sự

63,64,65

Chiếc lược ngà

3

KK HS tự đọc Cố hương

14

66,67

Luyện nói: tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm.

2

68

Đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm trong văn tự sự

2

69,70

Tổng kết về từ vựng (một số phép tu từ từ vựng)

2

KK HS tự đọc Phần I.

15,16

71,72

Ôn tập TV (Các PCHT, Cách dẫn gián tiếp)

1

73,74

Ôn Tập làm văn

2

TH thành 1 bài, hướng dẫn HS thực hiện yêu cầu 3, 6, Bài Ôn tập phần Tập làm văn; yêu cầu 8, 9, 10, Bài Ôn tập phần Tập làm văn (tt).

75,76

Ôn tập phần ĐHVB

2

77,78,79

Ôn tập phần TLVB (văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận, đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm)

2

80

Ôn tập tổng hợp (phần ĐHVB và phần TLVB theo cấu trúc đề thi học kì và theo ma trận )

17

81

Ôn tập tổng hợp (tiếp theo - phần ĐHVB và phần TLVB theo cấu trúc đề thi học kì và theo ma trận)

82,83

Kiểm tra HKI

3

84,85

Trả bài kiểm tra HKI

2

18

86,87

- Ánh trăng

- Chương trình địa phương: Về thôi em

- Chương trình địa phương: Trong rừng loòng boong.

2

Hướng dẫn HS tự đọc

88, 89, 90

Sân khấu hóa tác phẩm

3

- Trải nghiệm hội thi

- Hội trường/phòng đa năng/…

Gợi ý: HS biểu diễn theo kịch bản sân khấu chuyển thể từ tác phẩm đã học

HỌC KÌ II

Tuần

Tiết

Bài học

Số tiết

YC cần đạt

Gợi ý hình thức,

địa điểm dạy học

Lưu ý thực hiện

19

91,92

- Phép phân tích và tổng hợp

- Luyện tập phân tích và tổng hợp

2

Tích hợp thành một bài- tập trung vào:

-Phần I, Bài Phép phân tích và tổng hợp;

- Bài tập 1, 4, Bài Luyện tập phân tích và tổng hợp.

CHỦ ĐỀ: Nghị luận xã hội

10

93,94

Bàn về đọc sách

1

95

Nghị luận về sự việc hiện tượng và đời sống

2

20

96,97,98

Cách làm bài nghị luận về một sự việc hiện tượng, đời sống

2

KK HS tự đọc Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới

99

Nghị luận về một vấn đề tư tưởng đạo lý

1

KK HS tự đọc Chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn của La-phông Ten

100

Cách làm bài văn nghị luận về một vấn đề tư tưởng đạo lý

2

KK HS tự đọc CTĐP: Trình bày bài văn ngắn nêu suy nghĩ về tình người đẹp đẽ ở quê em.

21

101,102

Cách làm bài văn nghị luận về một vấn đề tư tưởng đạo lý (tt)

2

- Dạy học theo nhóm; Dạy học tranh biện.

- Trên lớp.

103

Khởi ngữ

KK HS tự đọc “Tiếng nói của văn nghệ”

104

Các thành phần biệt lập

Các thành phần biệt lập (tt)

2

TH thành một bài- tập trung vào Phần I, II của mỗi bài.

105

Liên kết câu và liên kết đoạn văn 

Luyện tập Liên kết câu và liên kết đoạn văn

2

TH thành 1 bài, tập trung vào:

- Liên kết chủ đề, liên kết lô - gic (liên kết nội dung); phép lặp từ ngữ, đồng nghĩa, trái nghĩa, liên tưởng, phép thế và phép nối (liên kết hình thức);

- Bài tập 2, 4 , Bài Liên kết câu và liên kết đoạn văn (Luyện tập)

22, 23

106,107,

108

Những ngôi sao xa xôi 

3

- Dạy học thuyết trình theo nhóm

-  Trên lớp 

KK HS tự đọc Bến quê

109,110,

111,112

Nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích)+Cách làm bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích)

Luyện tập làm bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích)

1

TH thành 1 bài, tập trung vào:

- Phần I, Bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích);

- Phần II, Bài Cách làm bài nghị luận về một tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích);

-Thực hành lập dàn ý bài Luyện tập làm bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích).

113,114

Luyện viết đoạn văn, bài văn nghị luận về về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích)

115

Luyện đọc, sửa bài văn nghị luận về về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích)

1

- Dạy học thảo luận, theo nhóm

-  Trên lớp 

- GV giao đề bài, hướng dẫn HS viết ở nhà, GV chọn bài tiêu biểu về các loại lỗi. GV hướng dẫn tiêu chí đánh giá, yêu cầu mỗi nhóm thảo luận nội dung góp ý, sửa bài   

- 2-3 nhóm cử đại diện treo bài và trình bày, các thành viên còn lại trả lời câu hỏi của nhóm khác và giáo viên. Các nhóm còn lại đặt câu hỏi thắc mắc về bài đọc về nội dung góp ý, sửa chữa, nhóm nào có câu hỏi tốt, ý tưởng sửa tốt thì được điểm thưởng. 

24, 25

116,117

Ôn tập phần ĐHVB (tt)

2

118,119

Ôn tập phần TLVB (nghị luận về sự việc hiện tượng đời sống và về vấn đề tư tưởng đạo lý)

2

120,121

Ôn tập phần TLVB (tt) -Văn nghị luận về tác phẩm truyện hoặc đoạn trích.

2

122,123

Ôn tập tổng hợp (phần ĐHVB và phần TLVB theo cấu trúc đề kiểm tra giữa kì và theo ma trận)

3

124,125

Kiểm tra giữa kì II

2

26

126,127,128

Mùa xuân nho nhỏ

2

129,130

Viếng lăng Bác

2

27, 28

131,132

Sang thu (tt)

2

- Dạy học theo dự án

-Trên lớp

133,134

Trả bài Kiểm tra giữa kì

2

135,136

137,138

Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ +Cách làm bài nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ+Luyện nói: Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ

6

TH thành 1 bài, tập trung vào:

- Phần I, Bài Nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ;

- Phần II, Bài Cách làm bài nghị luận về một đoạn thơ, bài thơ;

- Thực hành luyện nói tại lớp

139,140

Luyện viết đoạn văn, bài văn nghị luận về đoạn thơ, bài thơ 

29

141,142

Luyện đọc, sửa bài văn nghị luận về đoạn thơ, bài thơ 

- Dạy học thảo luận

-Trên lớp

Thực hiện như tiết Luyện đọc, sửa bài nghị luận về tác phẩm truyện (hoặc đoạn trích).

143,144

Nói với con

KK HS tự đọc Con cò

145

Nghĩa tường minh và hàm ý.

Nghĩa tường minh và hàm ý (tiếp)

TH thành 1 bài, tập trung vào:

- Phần I, Bài Nghĩa tường minh và hàm ý;

- Phần II, Bài Nghĩa tường minh và hàm ý (tiếp theo).

30,

31

146

Bố của Xi-mông

1

KK HS tự đọc Rô-bin-xơn ngoài đảo hoang

147,148

Ôn tập phần tiếng Việt lớp 9 (khởi ngữ và các thành phần biệt lập, liên kết câu và liên kết đoạn văn, nghĩa tường minh và hàm ý)

2

KK HS tự đọc Tổng kết văn bản nhật dụng

149

Mây và sóng

2

KK HS tự đọc Con chó Bấc

150,151

Tổng kết văn học nước ngoài Tổng kết văn học

Tổng kết văn học (tt)

2

Lựa chọn những nội dung dạy chính thức để hướng dẫn HS hệ thống hóa kiến thức.

152,153,

154

Tổng kết về ngữ pháp

Tổng kết về ngữ pháp (tt)

2

Lựa chọn những nội dung đọc học chính thức để hệ thống hóa kiến thức.

155

Tổng kết TLV

1

KK HS tự đọc Bắc Sơn

32

156

Tổng kết TLV (tt)

1

157

Ôn tập về truyện hiện đại Việt Nam

1

Hướng dẫn HS tự học

158

Ôn tập về thơ

2

Hướng dẫn HS tự học

159,160

Ôn tập phần ĐHVB

2

KK HS tự đọc Biên bản, Luyện tập viết biên bản 

33,

34

161,162,

163,164

Ôn tập phần Tạo lập văn bản -Nghị luận văn học về tác phẩm truyện (đoạn trích) và nghị luận về đoạn thơ, bài thơ.

4

KK HS tự đọc Hợp đồng Luyện tập viết hợp đồng.

165,166,

167, 168

Ôn tập tổng hợp (phần ĐHVB và phần TLVB theo cấu trúc đề thi học kì và theo ma trận)

4

KK HS tự học “Thư (điện) chúc mừng và thăm hỏi

169, 170

Kiểm tra HKII

2

35

171, 172

Trả bài kiểm tra HK II

2

173,174,

175

Nhịp cầu thơ nhạc

3

-Trải nghiệm hội thi

-Hội trường/phòng đa năng/…

Gợi ý: HS biểu diễn văn nghệ dựa trên cảm hứng lấy từ những thi phẩm được phổ nhạc -Đồng chí, Mùa xuân nho nhỏ, Viếng lăng Bác,…

               DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN TRƯỜNG                                       TT CHUYÊN MÔN