Giáo án công nghệ 3 kết nối tri thức tuần 9

Giáo án công nghệ 3 kết nối tri thức tuần 9

4/5

Tác giả: Thầy Tùng

Đăng ngày: 22 Aug 2022

Lưu về Facebook:
Hình minh họa Giáo án công nghệ 3 kết nối tri thức tuần 9

Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé

TUẦN 9

CÔNG NGHỆ

CHỦ ĐỀ 1: TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ

Bài 04: SỬ DỤNG MÁY THU THANH (T3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

- Nêu được tác dụng của máy thu thanh.

- Kể tên và nêu được nội dung phát thanh của một số chương trình phù hợp với lứa tuổi HS trên đài phát thanh.

- Chọn được kênh phát thanh, thay đổi âm lượng theo ý muốn

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Có thói quen trao đổi, tự giác tìm hiểu thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của Gv; Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.

- Phẩm chất trách nhiệm: Chăm chỉ vận dụng kiến thức đã học về máy thu thanh vào cuộc sống hàng ngày trong gia đình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

+ Nêu được tác dụng của máy thu thanh.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng” để khởi động bài học.

GV nêu: Sắp xếp từ phù hợp vào phiếu cho sẵn để có câu phù hợp

Cho các từ: đài phát thanh, máy thu thanh

................... là nơi sản xuất các chương trình phát thanh và phát tín hiệu truyền thanh qua ăng ten.

.................. là nơi thu nhận các tín hiệu qua ăng ten và phát ra loa

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS tham gia chơi khởi động

- Đại diện 2 nhóm lên thực hiện sắp xếp và đọc nội dung

- HS lắng nghe.

2. Khám phá:

- Mục tiêu: Kể tên và nêu được nội dung phát thanh của một số chương trình phù hợp với lứa tuổi HS trên đài phát thanh.

- Cách tiến hành:

Hoạt động 1. Tìm hiểu về một số chương trình phát thanh. (làm việc nhóm 2)

- GV cho HS đọc thông tin về một số kênh truyền thanh, chương trình phát thanh ở hình 3 SGK và trả lời các câu hỏi: Cho biết tên chương trình phát thanh phù hợp với lứa tuổi học sinh

- GV HS nhận xét.

- GV nhận xét chung, tuyên dương.

- GV nêu câu hỏi mở rộng: Ông bà em thu

Nghe chương trình phát thanh nào? Tại sao trong cùng một thời điểm ông bà, bố mẹ cùng nghe ra đi ô nhưng nội dung chương trình lại khác nhau?

- GV nhận xét, tuyên dương, bổ sung.

- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.

Đài phát thanh thường phát nhièu kênh phát thanh khác nhau. Mỗi kênh phát thanh gồm nhiều chương trình phát thanh với nội dung đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi.

- Học sinh chia nhóm 2, thảo luận và trình bày:

- HS nêu – Hs bổ sung nhận xét.

- Lắng nghe rút kinh nghiệm.

- HS trả lời cá nhân;

- Ông bà thường xem chương trình thời sự...

- Vì ở mỗi lứa tuổi thích xem chương trình khác nhau.

- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.

- 1 HS nêu lại nội dung HĐ1

3. Vận dụng:

- Mục tiêu:

+ Thực hành tìm hiểu tên và nội dung các chương trình phát thanh.

- Cách tiến hành:

Hoạt động 2. Thực hành tìm hiểu về tên và nội dung các chương trình phát thanh. (Làm việc cá nhân)

- Cho HS quan sát hình 3 nêu yêu cầu.

- GV cho HS chia sẻ với bạn tên và nội dung chương trình phát thanh có trong hình 3

- GV mời học sinh khác nhận xét.

- GV nhận xét chung, tuyên dương.

- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.

- Học sinh quan sát thực hiện yêu cầu

- Một số HS trình bày trước lớp.

- HS nhận xét nhận xét bạn.

- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................