Công thức toán học không thể tải, để xem trọn bộ tài liệu hoặc in ra làm bài tập, hãy tải file word về máy bạn nhé
KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ
TÊN CHỦ ĐỀ: ASEAN NHỮNG CHẶNG ĐƯỜNG LỊCH SỬ
Thời lượng: 5 (Tiết)
I.Yêu cầu cần đạt của chủ đề bài dạy
Biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu để tìm hiểu về quá trình thành lập ASEAN.
– Trình bày được /quá trình hình thành và mục đích thành lập của ASEAN.
– Phân tích được /quá trình phát triển từ ASEAN 5 đến ASEAN 10.
– Nêu được /các giai đoạn phát triển chính của ASEAN (1967 đến nay) trên đường thời gian.
– Trình bày được /cơ cấu tổ chức của ASEAN thông qua sơ đồ.
– Chỉ ra được /những nguyên tắc cơ bản của ASEAN.
– Giải thích được /phương thức ASEAN (ASEAN Way) là cách tiếp cận riêng của ASEAN trong việc giải quyết các vấn đề của khu vực và duy trì quan hệ giữa các nước thành viên
II.Ma trận đánh giá
Hoạt động (TG) | Mục tiêu | PP/KTDH | Sản phẩm/ minh chứng | Phương pháp ĐG | Công cụ đánh giá | Thời điểm đánh giá |
1. Hoạt động khởi động (3’) | Nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh và định hướng kiến thức cần hình thành về tổ chức ASEAN | Trực quan | Câu trả lời của học sinh | Hỏi - đáp | Câu hỏi | Đầu chủ đề |
2. Hoạt động khám phá 2.1. Tìm hiểu về quá trình hình thành ASEAN ( 17’) | – Biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu để tìm hiểu về quá trình thành lập ASEAN. – Trình bày được quá trình hình thành của ASEAN. | - Đàm thoại | Câu trả lời của học sinh | Hỏi - đáp | Câu hỏi | Trong hoạt động khám phá. |
2.2 Tìm hiểu về mục đích thành lập của ASEAN (15’) | Trình bày được mục đích thành lập của ASEAN. | Hợp tác | Phần trình bày của học sinh | Hỏi - đáp | Câu hỏi | Trong hoạt động khám phá. |
3. Hoạt động luyện tập, (5’) | Giúp hs phát huy các năng lực đặc thù, phẩm chất cơ bản | Hợp tác | Sản phẩm của học sinh | Sản phẩm học tập | Rubrics | Trong phần củng cố , luyện tập |
4 vận dụng , mở rộng (5’) | Đánh giá được những cơ hội và thách thức của Việt Nam khi gia nhập ASEAN. | Sử dụng tài liệu | Sản phẩm của học sinh | Hỏi- đáp | Thang đo | Cuối tiết học |
III.Bộ công cụ đánh giá theo kế hoạch
- Mục tiêu : Nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh và định hướng kiến thức cần hình thành về tổ chức ASEAN
- Sản phẩm học tập: Câu trả lời
- Công cụ đánh giá: PP hỏi- đáp, câu hỏi
* Hoạt động 1. Tìm hiểu về quá trình hình thành ASEAN (12’)
- Mục tiêu: Biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu để tìm hiểu về quá trình thành lập ASEAN và trình bày được quá trình hình thành của ASEAN.
- Sản phẩm học tập: Câu trả lời về quá trình hình thành Asean
- Công cụ đánh giá: PP hỏi- đáp, câu hỏi
* Hoạt động 2. Tìm hiểu về mục đích thành lập của ASEAN (5’)
- Mục tiêu: Trình bày được mục đích thành lập của ASEAN.
- Sản phẩm học tập: Câu trả lời về mục đích hình thành Asean
- Công cụ đánh giá: PP hỏi- đáp, câu hỏi.
C. Hoạt động luyện tập3: Hoạt động luyện tập, vận dụng (10’)
- Mục tiêu: giúp hs phát huy các năng lực đặc thù, phẩm chất cơ bản
- Sản phẩm học tập: bài tập của học sinh đã hoàn thành
- Công cụ đánh giá : sản phẩm học tập của hs, bài tập
D. Hoạt động vận dụng vận dụng , mở rộng: (5’)
- Mục tiêu: học sinh vận dụng kiến thức đã học đánh giá những cơ hội và thách thức của Việt nam khi gia nhập Asean
- Sản phẩm học tập: PP hỏi đáp, câu hỏi
- Công cụ đánh giá: câu trả lời
Xem thêm các bài tiếp theo bên dưới